Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 117

Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 117
Nietzsche um líkamann sem náttúru 115 gefur þannig tækifæri til að endurskoða eitthvað og gera tilraunir með okkur sjálf. Þess vegna þurfum við að beita hugkvæmni í viðbrögðum okkar við því sem amar að okkur til þess að verða ekki sjúkleikanum að bráð. Það er einmitt mælikvarði á styrk og veikleika hvernig við tökumst á við takmarkanir sem þessar, hvort við gefumst upp eða tökumst á við þær. Manneskja í líkama sem er skertur að getu getur verið heilbrigð og full af lífsorku. Og manneskja sem býr við óskerta lík- amlega getu getur verið kraft- og líflaus. Þess vegna er þetta spurning um hvernig við tökumst á við það sem okkur er gefið af náttúrunnar hendi. Með orðfæri samtímans mætti segja að Nietzsche hafi boðað meðvitund um líkamann og „að hlusta á“ eigin líkama. Ofannefnd dæmi gefa aðeins örlitla innsýn í hugmynd- ir hans um hvernig veita megi viðnám þeirri líkamsforsmán sem hafi einkennt hefðina og tvíhyggju sálar og líkama sem hefur verið miðlæg í vestrænni heim- speki og guðfræði. Þessi sýn hefur mótað skólalæknisfræði nútímans að því marki sem hún hefiir ekki tekið mið af samspili hugar og líkama, og þar með líkama og umhverfis, til skilningsauka á sjúkdómum og heilbrigði. I ljósi þessarar sögu k'kamans felast hugmyndir Nietzsches um að verða „nátt- úrulegri" fyrst og fremst í því að vera vakandi gagnvart kenndum og blygðast sín ekki fyrir hvatir og eðHsávísanir, heldur vera opin fyrir þeim. Hafa verður í huga að Nietzsche vinnur að heimspeki h'kamans á tímum klemmds siðferðis um eigin h'kama og fordæmingar hómóerótískrar þrár. Hann vildi að náttúruleiki líkamans nyti þeirrar virðingar og tignar sem honum bæri, en það hafði einnig í för með sér göfgun hans á kynverund. Þetta ber ekki að skilja sem svo að náttúran sé uppspretta siðferðilegra gilda að dómi Nietzsches. Náttúran er hvorki góð né vond og það felur í sér að hvatir okk- ar séu í sjálfu sér hvorki góðar né vondar (þótt afleiðingar útrásar þeirra geti verið ýmist góðar eða vondar). Náttúran er ósiðræn og þess vegna taldi Nietzsche hina náttúrulegu manngerð einnig vera ósiðræna. Að vera náttúruleg manngerð merkir samt ekki nauðsynlega að vera óbeisluð og frjáls. Aðdáun Nietzsches beindist að persónum sem bjuggu yfir miklum h'fskrafti og tókst að virkja þennan kraft og gefa honum form og eigin stíl. Sterkum persónum tekst að beina kröftum sínum í vissa farvegi með því að gefa vilja sínum stefnu. Þessar hugmyndir Nietzsches eru í anda „vítalisma", en á grundvelli þessarar heimspekistefnu taldi hann forsendu niannlegrar tilvistar vera þá að taka lífinu eins og það er, með gleði sinni og þraut, og þá einnig að takast á við náttúrulegar hamfarir líkamans eins og veikindi og hrörnun. Nietzsche kaus hins vegar ekki að dvelja um of við afturför og dauða, heldur beindi frekar sjónum sínum að því sem hann taldi efla með mönnum jákvætt viðhorf til h'fsins. Að upplifa líkama sem náttúru Það eru nokkur fyrirbæri sem Nietzsche telur til þess fallin að skilja hvað felst í því að vera náttúrulegri manngerð. Fæðing er eitt af þeim. í síðari skriföm sínum fyúlar hann um hvernig myndhverfing fæðingar lýsir hinni skapandi reynslu díón-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.