Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 128

Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 128
I2Ó Guðmundur Heiðar Frímannsson Til að nemandi læri að hugsa gagnrýnið þarf kennarinn að kunna það. Ef hann kann það ekki verður tilsögnin lítið annað en fálm og fum. En til viðbótar því að hafa sæmileg tök á gagnrýninni hugsun þá þarf kennarinn að kunna svolítið til verka í kennslu, hafa vald á aðferðum til að koma því sem máli skiptir til skila til nemandans. Hluti af því að hafa tök á gagnrýninni hugsun er að kunna beita dómgreind sinni í þeim efnum sem við eiga. Sá sem lítið eða ekkert veit um gagnrýna hugsun er líklegur til að beina athyglinni að aukaatriðum, geta ekki útskýrt með einföldum hætti grundvallaratriðin, sjá ekki samhengi á milli ólíkra þátta námsins. En góður kennari myndar líka gott samband við nemendur sína eftir því sem það er mögulegt í nútíma skólastofu. Kennari í gagnrýninni hugsun veitir nemendum sínum leiðsögn, kennir og segir þeim til. En hann gerir meira. Hann nær góðu sambandi við þá og ræktar það. Ef það tekst þá hefur hann enn öflugra tæki í höndunum til að móta nemendur sína en kennsluna sjálfa. Það er einföld staðreynd um flesta nemendur að því fylgir ánægja að gera vel. Ef þeim gengur vel með verkefni eða á prófi þá fyllast þeir stolti yfir frammistöðunni og trausti á eigin getu. Ef illa gengur finnst þeim það óþægilegt, jafnvel sársaukafúllt, og sjálfstraustið bíður hnekki. Góður kennari hefúr margs konar möguleika á að láta nemendur sína finna það þegar þeir gera vel eða illa. Stundum þarf hann ekki annað en hika, breyta málrómnum, ég tala ekki um ef hann grettir sig, til að gefa til kynna hvað honum finnst um hugmynd sem nemandi hefúr stungið upp á. En góður kennari verður líka fyrirmynd nemenda sinna, þeim finnst hann, hugsanir hans, ályktanir, hugmyndir og aðferðir eftirbreytniverðar. Þeir reyna að líkjast honum hvort sem þeim er það ljóst eða ekki. Það er ákveðið traust og vænt- umþykja í sambandi nemanda og kennara og þótt þetta samband sé breytilegt eftir aldri nemandans þá virðast mér þessir tveir þættir ævinlega vera fyrir hendi. Þessir tveir eðlisþættir í sambandi nemanda og kennara valda því að nemandi fer smám saman að bregðast við eigin hugmyndum og ályktunum með svipuðum hætti og kennarinn gerir. Ef hann gerir eitthvað sem gengur þvert gegn því sem kennarinn metur mikils kann nemandinn að skammast sín. Ef honum hins vegar tekst að gera eitthvað sem uppfyllir kröfúr kennarans verður nemandinn ánægður. Með þessum hætti lærir nemandinn að tileinka sér viðhorf, áherslur, hugarfar sem mótar hann. Ef kennarinn er vandanum vaxinn, hefúr í okkar tilviki góð tök á gagnrýninni hugsun, þá verður nemandinn með tímanum fær í gagnrýninni hugsun. Þegar svo er komið þá getur vel farið svo að nemandinn gagnrýni eitt og annað hjá kennara sínum sem hann er ósammála en kennarinn getur verið stoltur af gagnrýninni. Sé kennarinn mótaður af hugarfari gagnrýninnar hugsunar gleðst hann yfir framtaki nemanda síns. Hugarfar gagnrýninnar hugsunar er í raun siðferðileg afstaða til þess hvernig hugsað er og um hvað er hugsað og sömuleiðis birtist þessi siðferðilega afstaða í því sambandi sem kennari myndar við nemanda sinn. Hin gagnrýna hugsun felur það í sér að kennari nálgast nemanda sinn sem vitsmunaveru og umgengst hann þannig, tilsögnin, kennslan og námið miðar að því að þroska nemandann sem vitsmunaveru, ekki í þeim þrönga skilningi að greind hans ein skipti máli hcldur í þeim skilningi að vitsmunir eru eðlisþáttur góðs h'fs. Góðu lífi lifir hver og einn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.