Hugur - 01.06.2010, Page 196

Hugur - 01.06.2010, Page 196
194 Hlynur Orri Stefdnsson kemur að því að meta velferð hans, þá hljótum við að segja að tveir einstaklingar sem hafa fengið öllum (eða engum) löngunum sínum fullnægt njóti jafn mikillar velferðar. Þar sem við hljótum ennfremur að geta gefið okkur að skynsamur og vel upplýstur einstaklingur vilji helst að sá kostur sem uppfyllir allar hans langanir verði að veruleika, en vilji síst að sá kostur sem uppfyllir engar af löngunum hans verði að veruleika,39 höfum við réttlætingu fyrir því, telur Hausman, að gefa þeim kosti sem hver og einn helst (og síst) vill sama gildi. Af þessu leiðir að við getum borið velferð einstaklings i í aðstæðum x saman við velferð j í aðstæðumy með því að bera saman eftirfarandi hlutföll: Ui(x) — minUi Uj (y) — minUj ---------------- og --------------------- maxUi — min Ui maxUj — min Uj þar sem „maxU“ og „minU“ tákna þau gildi sem nytjafall hvers og eins eignar annars vegar þeim kosti sem viðkomandi helst vill og hins vegar þeim kosti sem hann síst vill.40 Helsta vandamálið við röksemdafærslu Hausmans er að hann virðist rugla sam- an mælingum á því annars vegar hversu mikið einstakling langar til að kostur verði að veruleika og hins vegar því hversu vel kosturinn uppfylli langanir hans, en eins og þegar hefur verið rakið (í i.i.) er ekki hægt að leggja mælingar á þessu tvennu að jöfnu. Þar sem gildin í nytjafalli einstaklings tákna styrk löngunar hans í viðkomandi kost, en ekki hversu vel kosturinn uppfyllir langanir hans, getum við samþykkt eftirfarandi fuliyrðingu (c): „Löngunum tveggja einstaklinga, sem hafa fengið öllum (eða engum) löngunum sínum fullnægt, hlýtur að vera jafn vel fullnægt," án þess að samþykkja að við ættum ávallt að gefa maxU og minU sama gildið. Og jafnvel þótt við samþykkjum (c) getum við ekki notað núll-einn regl- una til að bera saman hversu vel löngunum tveggja einstaklinga er fullnægt, þar sem okkur vantar ennþá aðferð til að magnbinda hversu vel langanir einhvers eru uppfylltar. Þessir tveir föstu þunktar koma okkur ekki að gagni fyrr en við höfum fundið sh'ka aðferð. Við getum ekki heldur notað núll-einn regluna til að bera saman hversu sterkar langanir tveggja einstaklinga eru.Til þess þyrftum við réttlætingu fyrir því að gefa löngunum þeirra í það sem þeir helst (og síst) vilja sama gildið. Þegar hefur verið rakið hvers vegna siðferðileg rök veita ekki slíka réttlætingu. Hugtakagreining veitir okkur ekki heldur slíka réttlætingu, því þar sem við metum styrk löngunar út frá því hvað einstaklingur er tilbúinn til að gera til að fá henni fúllnægt, er ljóst að það felst alls ekki í hugtakinu „löngun“ að alla langi jafn mikið í þann kost sem þeir vilja helst að verði að veruleika. Sú áhætta sem skynsamur einstaldingur 39 Ég held að þessi forsenda sé óumdeild. Munið að liugtökin „kostur" og „löngun" eru túlkuð mjög vítt í þessu samhengi, þannig að kostur vísar í raun til alls scm hægt er að ímynda sér og langanir geta t.d. varðað hamingju cinhvers annars. Forsendan segir þannig aðeins að ef við hugsum okkur ástand heimsins, Wi, þar sem einhverjar (eða engar) langanir einstaklings eru uppfylltar og annað ástand, W2, þar sem fleiri langanir hans (jafnvel allar) cru uppfylltar, þá hljóti skynsamur og vel upplýstur einstaldingur ávallt að vilja frekar að W2 vcrði að venileika en Wi. 40 Daniel M. Hausman, „Tlie Impossibility of Interpersonal Utility Comparisons", 480.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.