Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 217

Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 217
Ritdómar 215 nákvæm gagnrýnin greining á Derrida á sama tíma og hún gerir því róttæka og gagnrýna í kenningu Derrida góð skil. Anna Björk Einarsdóttir fjallar um höfundarvirkni í greininni „Her af mér - eða póstmódernísk höfundarvirkni". Þar tekur hún fýrir tónlistarkonuna Björk Guðmundsdóttur, rithöfundinn Sjón og bókmenntafræðinginn/gagnrýnand- ann Ulfhildi Dagsdóttur. Anna Björk greinir höfundarvirkni sem þau lýsa eða eru dæmi um og setur í samhengi við kenningar Foucault um höfimd- arvirkni og kenningar Barthes um dauða höfimdarins. Þau þrjú eru í greiningu Onnu Bjarkar dæmi um póstmódern- íska höfimdarímynd. Anna Björk setur þessa póstmódernísku höfundarímynd í samhengi við kenningar Fredrics Jam- eson og tengir hana hinum hnattræna síðkapítalisma sem er ekki staðbundinn við verksmiðjuna eins og einokunarkapí- talisminn heldur snýst öðru fremur um ímynd og markaðssetningu, þar sem höf- undurinn minnir stöðugt á sig sem tákn- mið verksins. Þar á eftir gerir Steinar Örn Atlason valdahugtaki Foucault góð skil í grein- inni „Það gisti óður...“ og tengir hug- myndir Foucault við kenningar Karls Marx. Steinar Örn fjallar um frumspek- ina í verkum Foucault, sem hann greinir sem fmmspeki reynslunnar. Fmmspeki reynslunnar er eins og Steinar orðarþað „í raun greining á tengslum: Það er að segja tengslum líkamans við orðræðu, athafnir og samfélag á sögulegum grundvelli“ (bls. 62). Steinar greinir áhrif Marx á Foucault og hann kemst að þeirri niðurstöðu að grundvallarmunur sé á hugmyndafræði Marx og orðræðuhugtaki Foucault. Ef hugmyndafræði í marxískri kenningu stendur andspænis og breiðir yfir sann- leikann þá snýst orðræðugreining Fou- cault um að skoða í sögulegu samhengi hvernig áhrif sannleika em framleidd innan orðræðna sem hvorki er hægt að dæma sem sannar né falskar í sjálfu sér. Ottó Másson fjallar síðan um Marx og söguna í samnefndri grein sinni. Hann tekur meðal annars til umfjöllunar þann sögulega sjálfsskilning sem er miðlægur í heimspeki Marx, en honum teflir Ottó gegn þeirri rembu sem hann telur sam- tímann einkennast af. Ottó telur að sam- tími okkar hafi kveðið upp dauðadóm yfir marxíslcri kenningahefð vegna þess að marxismanum hafi mistekist í verki. Þetta telur Ottó vera merki um skort á sögulegum sjálfsskilningi. Óþarfi sé að henda barninu út með baðvatninu þó að heildarkerfi marxískrar kenningar stand- ist ekki heimspekilega skoðun. Eftir að hafa farið í gegnum og gagnrýnt hinn svokallaða dólgamarxisma nefnir Ottó að greining í anda Marx eigi samt sem áður enn við. Við erum ekki komin að endalokum sögunnar þó að Sovétríkin hafi fallið. Því lykilatriðið er ekki að fiska upp eitthvert tilbúið líkan, heldur þann hugsunarhátt sem undirliggur skapandi samleik fjöldahreyfingar og þátttak- enda í henni sem vilja reyna að líta fram á veginn til frekari lýðræðislegra ávinninga (bls. 132). Viðar Þorsteinsson fjallar um kenn- ingar Deleuze, Hardts og Negri í tengslum við reynslu ítalskra marxista af skóla vinnustefnunnar (ít. operaismd). I greininni leitast Viðar við að svara þeirri afstöðu að gagnrýni sé ómöguleg í heimi þar sem samband táknmiðs og táknmyndar hefur verið aðskilið; að rót- tæk gagnrýni krefjist raunverulegs bjargs, veruleika handan táknsins. Viðar telur þvert á móti „að höfnun þeirrar forsendu sem einkennist af samsvörun táknmiðs og táknmyndar sé einmitt forsenda and- ófs gegn heimi síðnútímans" (bls. 137.). Viðar rökstyður niðurstöðu sína á sann- færandi hátt í greininni og kynnir um leið lykilhugtök í heimspeki Deleuze. Marxískar klippimyndir Ottars M. Norðfjörð eru áhugaverðar og skemmti- leg greining. Þær mynda góðan lokakafla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.