Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Síða 69

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Síða 69
AF HEIMSVELDUM AUÐMAGNS OG ALMÚGA ... að móta hugtökin, þ.e. veruna upp á nýtt með markvissum hætti (Deleuze/Guattari 2000: 97-131). Það er í raun með þessum hætti sem þeir félagar skapa hugmynd sína um heimsveldið nýja, heimsveldi sýndarinnar sem er allt annað en hið gamla heimsveldi líkamans, þjóðarlíkamans, sem þandist út með auknu valdi og varð slíkur fitukeppur að hjartað gaf sig og líkaminn dó. Um leið eru hugmyndir þeirra um valdið þannig að lýsa má því sem hfrænu, lífvaldi ef þýða á orðið „biopower“ beint eftir orðsins myndan. Hér nærast þeir á Foucault og greina nýtt form valds fýrir hið nýja heimsveldi. „Lífvaldið er tegund valds sem stýrir samskiptum manna innan frá, fylgir þeim, túlkar þau, innbyrðir þau og endursegir þau. [...] Lífvaldið vísar þannig til þess' ástands þar sem valdið þarf að öðlast gerð og endurgerð Kfsins sjálfs“ (Hardt/Negri 2000: 24). Þannig er valdið ekki miðstýrt, utan við okkur sjálf, heldur komið inn í allt sem við gerum, nærumst á og sköpum andlega sem líkamlega. Við getum nærst á mat- vælum sem eru hönnuð af mönnum en ekki náttúrunni og við getum skapað böm í samræmi við kröfur valdsins, böm sem em afurð þess og ósk, rétt eins og skáldsaga Huxleys, Veröld nj oggóð, sé að verða veruleiki. Greining Hardts og Negris er hins vegar ekki svo ókunnugleg, hún er að miklu leyti marxísk, þótt hún hatist ekki við heimsveldið eins og marx- isminn við borgarastéttina; líkt og Deleuze og Guattari telja þeir að fram- þróun heimsveldisins sé nauðsynleg og þar með gagnleg, jafnvel þótt and- æfa þurfi með einhverjum hætti. Það er þessi markhyggja sem vekur upp spumingar um hvort greiningin sé ekki leidd um of að því markmiði sem höfundamir hafa og kemur samt æði mikið á óvart í lokin. Hér má kaimski aftur vísa til Deleuze og Guattari og hugmynda þeirra um að „óendanleg hreyfing hugsunarinnar - sem Husserl nefhdi telos - verði að tengjast hinni miklu afstæðu hreyfingu kapítalsins, sem afsvæð- ir sig án afláts til að tryggja völd Evrópu yfir öllum öðram þjóðum og nýsvæðingu þeirra“ (Deleuze/Guattari 2000: 113).3 Greiningin hittir þó oft í mark, þótt niðurstaðan, eins og hjá Marx, orld tvímælis. Það er til að mynda athyglisvert að lesa kafla sem heitdr á ensku „Commons" og við getum þýtt sem „AJmennmgar“ og skilið vítt; hér eftir fer þýðing á stuttum kafla undir þessari fyrirsögn og hafa skyldi í huga aðstæður á Islandi sem em höfundunum vafalaust allsendis ókunnar: 3 Eg geri ráð fyrir að Evrópa standi hér sem pars pro toto fyrir Vesturlönd. 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.