Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Qupperneq 69

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Qupperneq 69
AF HEIMSVELDUM AUÐMAGNS OG ALMÚGA ... að móta hugtökin, þ.e. veruna upp á nýtt með markvissum hætti (Deleuze/Guattari 2000: 97-131). Það er í raun með þessum hætti sem þeir félagar skapa hugmynd sína um heimsveldið nýja, heimsveldi sýndarinnar sem er allt annað en hið gamla heimsveldi líkamans, þjóðarlíkamans, sem þandist út með auknu valdi og varð slíkur fitukeppur að hjartað gaf sig og líkaminn dó. Um leið eru hugmyndir þeirra um valdið þannig að lýsa má því sem hfrænu, lífvaldi ef þýða á orðið „biopower“ beint eftir orðsins myndan. Hér nærast þeir á Foucault og greina nýtt form valds fýrir hið nýja heimsveldi. „Lífvaldið er tegund valds sem stýrir samskiptum manna innan frá, fylgir þeim, túlkar þau, innbyrðir þau og endursegir þau. [...] Lífvaldið vísar þannig til þess' ástands þar sem valdið þarf að öðlast gerð og endurgerð Kfsins sjálfs“ (Hardt/Negri 2000: 24). Þannig er valdið ekki miðstýrt, utan við okkur sjálf, heldur komið inn í allt sem við gerum, nærumst á og sköpum andlega sem líkamlega. Við getum nærst á mat- vælum sem eru hönnuð af mönnum en ekki náttúrunni og við getum skapað böm í samræmi við kröfur valdsins, böm sem em afurð þess og ósk, rétt eins og skáldsaga Huxleys, Veröld nj oggóð, sé að verða veruleiki. Greining Hardts og Negris er hins vegar ekki svo ókunnugleg, hún er að miklu leyti marxísk, þótt hún hatist ekki við heimsveldið eins og marx- isminn við borgarastéttina; líkt og Deleuze og Guattari telja þeir að fram- þróun heimsveldisins sé nauðsynleg og þar með gagnleg, jafnvel þótt and- æfa þurfi með einhverjum hætti. Það er þessi markhyggja sem vekur upp spumingar um hvort greiningin sé ekki leidd um of að því markmiði sem höfundamir hafa og kemur samt æði mikið á óvart í lokin. Hér má kaimski aftur vísa til Deleuze og Guattari og hugmynda þeirra um að „óendanleg hreyfing hugsunarinnar - sem Husserl nefhdi telos - verði að tengjast hinni miklu afstæðu hreyfingu kapítalsins, sem afsvæð- ir sig án afláts til að tryggja völd Evrópu yfir öllum öðram þjóðum og nýsvæðingu þeirra“ (Deleuze/Guattari 2000: 113).3 Greiningin hittir þó oft í mark, þótt niðurstaðan, eins og hjá Marx, orld tvímælis. Það er til að mynda athyglisvert að lesa kafla sem heitdr á ensku „Commons" og við getum þýtt sem „AJmennmgar“ og skilið vítt; hér eftir fer þýðing á stuttum kafla undir þessari fyrirsögn og hafa skyldi í huga aðstæður á Islandi sem em höfundunum vafalaust allsendis ókunnar: 3 Eg geri ráð fyrir að Evrópa standi hér sem pars pro toto fyrir Vesturlönd. 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.