Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Qupperneq 176

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Qupperneq 176
GEORGE DICKIE ar. Það sem byrjar sem línuleg röð endar því sem hringur - skilgreining- arnar fimm mynda saman eina hringlaga heild. Hringurinn er einkenni sem hefðbundnar kenningar hafa ekki. Til dæmis skilgreinir expressjón- ismi „list“ út frá tjáningu tilfinninga, en „tjáning tilfinninga“ felur ekki í sér hugmyndina um list. Hringurinn er almennt álitinn rökvilla sökum þess að því er haldið fram að honum takist ekki að koma með upplýsandi skilgreiningu eða lýsingu. Til dæmis, þegar Clive Bell sagði að merkingarbært form væri það sem orsakaði fagurfræðilega tilfinningu og sagði síðan að fagurfræði- leg tilfinning sé það sem orsakast af merkingarbæru formi drógu margir þá ályktun að þeim hefði í rauninni ekki verið sagt neitt, og kannski var það svo. Listamaður, listaverk, áhorfendur, listheimur og listheimskerfi, ólíkt merkingarbæru formi og fagurfræðilegri tilfinningu, eru ekki tæknilegar hugmyndir sem eru búnar til innan ramma ákveðinnar kenn- ingar og þarfnast fræðilegrar skýringar. Hinar fimm grundvallarhug- myndir stofhunarkenningarirmar eru allt hugmyndir sem við lærum öll snemma í uppvexti okkar og við lærum þær saman eins og eina heild. Listgreinakennarar og foreldrar kenna börnum hvernig á að vera lista- maður og sýna verk sín. Börnum er kennt að teikna og lita og hvernig eigi að koma teikningunni fyrir á ísskápshurðinni svo að aðrir geti séð hana. Það sem verið er að kenna börnunum eru rmdirstöðuatriði í menn- ingarlegum hlutverkum sem sérhver þátttakandi í þjóðfélagi okkar hefur að minnsta kosti grófan skilning á. Þessi menningarlegu hlutverk eru, að ég held, fundin mjög snemma upp í frumstæðum þjóðfélögum og fltujast í tímans rás yfir í öll margbrotnari þjóðfélög. Svo að þegar við heyrum „listamaður“ og „listaverk“ erum við ekki slegin út af laginu eins og þeg- ar við heyrum „merkingarbært form“ og „fagurffæðileg tilfinning". Þeg- ar fullorðið fólk heyrir „listamaður“ og „listaverk“ heyrir það orð sem það hefur mjög lengi vitað hvað merkja. Hringurinn í grundvallarhug- tökum stofhunarkenningarinnar skapar því ekkert vandamál fyrir skiln- ing á þessum hugtökum. Sú staðreynd að fólk lærir hinar fimm grund- vallarhugmyndir stofnunarkenningarinnar saman sem eina heild merkir að þær eru það sem ég kalla „innhverf hugtök“, hugtök sem hverfast inn í sjálf sig og fela í sér og styðja hvert annað. Það er ekkert dularfullt við slík hugtök. Mig grunar að mörg menn- ingarfyrirbæri okkar feli í sér innhverfar hugmyndir, hugmyndir sem skilgreinast hver af annarri og eru lærðar sem heild. Hugmyndir stjórn- 174
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.