Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Qupperneq 112

Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Qupperneq 112
Tímarit Mdls og menningar við þessa tvo rithöfunda, Nathalie Sarraute og Marguerite Duras. Ég ber allt að því ótakmarkaða virðingu fyrir þeim báðum þó að þær séu afar ólíkar innbyrðis. Hins vegar hugsa ég aldrei um verk þeirra sem kvennabókmenntir. Ég veit að sjálfsögðu að þetta eru tvær konur, að þær líta á heiminn frá sjónarmiði konu, en ég efast um að í skrifum þeirra og stíl sé hægt að finna neitt sem beinlínis er hægt að stimpla sem kvennabókmenntir. Ég er afskap- lega vantrúuð á hugtakið kvennabókmenntir eins og það hefur verið notað undanfarin tíu, fimmtán ár. Mér finnst þetta ákaflega hæpin forsenda til bókmenntarýni. Því hefur verið haldið fram að stíll kvenna og setningagerð sé mjúk og fljótandi, vegna þess að málfræðin og stílreglur séu tilbúningur karla, tákn fyrir valdið og annað eftir því. Mér finnst þetta gersamlega út í hött. Ég hef ekki áhuga á að láta skilgreina mig sem kvenrithöfund, heldur sem konu sem fæst við ritstörf. Eins og ef ég væri t. d. svört, þá skrifaði ég ekki endilega svertingjabókmenntir. Hugtakið „kvennabókmenntir" fer í taugarnar á mér vegna þess að ég hef ekki áhuga á að Iáta setja mig á ákveðinn bás. Ef maður lætur stimpla sig er maður kominn á bás. Skilgreining Poirot- Delpech er því hrópleg einföldun, bæði hvað varðar mín verk og verk minna ágætu lærimæðra. F. R.: Hvað þá með kvennabaráttuna? D. S.: Vitaskuld helgast skynjun hverrar manneskju af því hvernig hún er staðsett líffræðilega, af kynferði hennar. En það leysir engan vanda, sérstak- lega ekki vanda rithöfundar. Ef rithöfundurinn væri fyrirfram mótaður af kynferði sínu, væru það enn einar viðjarnar. Konan hefur nógu lengi verið í viðjum þó við förum ekki að hneppa bækur hennar í aðrar viðjar með því að flokka þær sem kvennabókmenntir, setja þær í afmarkað hólf. Það að skrifa er einmitt að brjóta af sér hlekkina. Fyrir karlmann, þá hlekki að vera karlmað- ur, fyrir konu, þá hlekki að vera kona. I báðum tilfellum skrifar manneskjan sig frá hinu sjálfgefna og í áttina til einhvers sem við gætum nefnt frelsi. F. R.: Þú sagðist dá Duras og Sarraute. Hverjar eru aðrar fyrirmyndir þínar? D. S.: Það er alltaf erfitt að koma sér upp lista rithöfunda sem mest hafa mótað skrif manns. Ég hef alltaf haft áhuga á bókmenntum þar sem ákveð- innar formfestu gætir. Ég hef aldrei getað fellt mig við þá hugmynd að tungumálið sé gagnsætt, að tungan sé einfaldur miðill hugmynda. Hins vegar hef ég alltaf verið vantrúuð á bókmenntir sem leggja of mikla áherslu á formið. Ég er ekki sammála þeim sem segja að bókmenntirnar eigi að vera einfaldur leikur með form. Þessar tvær öfgar réðu lengi ríkjum hér í Frakk- landi og því hef ég fremur leitað í bókmenntir utan Frakklands. Þeir höfundar hafa höfðað til mín sem halda jafnvægi milli þessara tveggja aðalþátta: þeir vanda formið, en gæta líka að hugsuninni, leitast við að velta fyrir sér 102
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.