Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 47

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 47
Kvennaguðfræði og kynbundin túlkunarfræðileg ritskýring óhlutstæð gildi, fræðastefnur og alhæfingar sem ekki taka mið af skilyrðum sögunnar, til þessa getað verkað eins og hula yfir hið karllæga sjónarhom til jafns við þær feðrahverfu vitundarmyndir sem fyrirfram hafa bæði ákvarðað hvemig tilveran er túlkuð og hvemig textinn er lesinn. Ef grannt er skoðað, hefur hið mennska verið lagt að jöfnu við hið karllega, sem hið almenna, raunar í harla takmörkuðu gervi, háðu reynsluheimi vestrænnar, hvítrar viðstéttar. Krafan um að huglægnin sé meðvituð og gaumgæfin er því að hluta, krafa um að talað sé hreint út og þekkilega um tilvera manna og margbreytilega fleti hennar og að hluta, krafa um að sú mannvera sem fær útleggingu á lífi sínu sé ófrávíkjanlega tengd líkama sínum, kyni og félagslegum samhengjum, í samræmi við hvaðeina sem það ber með sér, með hliðsjón af menningar- og stjómmálalegum frávikum útlegginga. Þegar Páll tjáir sig um manninn í bréfum sínum, talar hann eindregið um mann í sinni eigin mynd. Eigi að túlka ummæli Páls má hvorki dylja þetta háttalag né heldur gera það að engu með útskýringum, þvert á móti verður að gera það skiljanlegt. Þetta á að gera með vitund um að reynsluheimar karla og kvenna voru ekki aðeins afar ólíkir á tímum Páls, heldur era það enn í dag þó svo að nú getum við sagt að muninum sé stýrt á annan hátt. Sú gaumgæfni sem krafist er, er þannig tvíþætt og tekur bæði til innihalds textans, í þessu tilviki texta Páls, og til huglægni nútímans hjá þeim sem útleggur hann. Sé ekki orðið við kröfunni, er hvort tveggja hulið, hið karllæga og hið feðrahverfa í textanum og útleggingu hans og því meir sem talað er með almennum hætti um hið mennska á þessum granni, því meiri mun mismununin verða í veraleikanum sem leiðir til undirokunar, — félagslega, stjómmálalega og kynferðislega. Þetta er ástæða þess, að stórir hlutar kvennaguðfræðinnar hafa helgað sig túlkunarfræði sem vísindakenningu og aðferðafræðilegri umræðu á heimspekilegum og mannfræðilegum grunni með hliðsjón af kynferði, eins og aðrar kvennarannsóknir gerðu allan 9. áratuginn. Markmiðið hefur verið að huglægnin yrði meðvituð og að hún endurspeglaðist skýrt aðferða- fræðilega, án þess að rýma þannig aðeins fyrir sjálfdæmis-hyggjunni. Það er jú augljóst í þessu efni að mikil hætta er á því, að nú verði stokkið jafnfætis beint úr öskunni í eldinn, þ.e. frá hlutlægni til huglægni og samkvæmt því verði áhuginn á sérleik kvenna, gerður að markmiði í sjálfu sér, sem mótvægi við feðrahverfa hefð guðfræðinnar og kannski beinlínis sem nauðsynlegt mótefni við karllægri útleggingu tilverunnar sem allt til þessa hefur verið sú eina er tekin hefur verið gild. Annars vegar er aðeins unnt að iðka kvennaguðfræði af einum saman huglægum áhuga sem á sér rót í lífsvanda kvenna og láta sig, af þeim sökum, varða lífskjör kvenna með sérstökum hætti. Hins vegar má ekki gera sérleik kvenna að markmiði í sjálfu sér því það felur í sér huglægni sem verður sjálfhverf og leitar einungis staðfestingar á sjálfri sér. Jafn nauðsynlegt sem það er, að huglægni kvenna fái nú rými og tóm til hvors tveggja, útleggingar á lífinu og lesturs texta, jafn nauðsynlegt er, að það gerist með túlkunar- og aðferðafræðilega gaumgefnum hætti. 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.