Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 50

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 50
Lone Fatum rými hinni öldraðu konu sem er ekki mannbær lengur því líf hennar sem konu er ekki framar skilgreint kynferðislíf. Vissulega hlýtur konan með blóðlátin viðurkenningu hjá Jesú en staðfesting hennar í frásögninni felur jafnframt í sér félagslegan viðskilnað hennar. Þessa merkingu frelsisfyrir- heitsins og ávarpsins „dóttir“ má ekki að engu gera í útleggingu kvennaguð- fræðinnar af þeirri ástæðu einni að hún sé óhagstæð. Það tilheyrir mati þeirrar ritskýringar sem jákvæð er í garð kvenna og mati þeirrar þýðingar sem vinnan við ótvírætt viðurkennandi sjálfsmyndar- líkön hefur haft, að fólk hefur víðast annars staðar í heiminum kosið að tala um kvenfrelsisguðfræði (feministisk teologi). Það er greinilegt tákn sem bendir bæði til stjómmálalegrar ögranar og hins, að þetta eigi að snúast um guðfræði, sem í hvaða tilliti sem vera skal fæst við konur. Það er ekki aðeins að hún sé iðkuð af konum heldur er hún helguð málefnum og vandamálum sem varða konur sérstaklega og beint takmark hennar er konur í þeim skilningi að það sé viðurkenning kvenna, frelsun og vitundarvakning sem ákvarði hina guðfræðilegu vinnu. Þegar setja átti sérgreina- og rannsókna- sviðinu við guðfræðideildina í Kaupmannahöfn starfsáætlun í fyrsta sinn fyrir alvöra, kusum við sem höfðum af því veg og vanda að nefna hana kvennaguðfræði (kvindeteologi). Undir því heiti hefur verið kennt og rann- sakað frá 1982. Við vildum með þessu heiti afmarka stærra svið og vonuðum að með því mætti hefjast vitundarvakning af umfangsmeiri og blæbrigðaríkari gerð, sem yrði gaumgæfin á kyn. Það sem beinlínis ber í sér neikvætt viðhorf í garð kvenna er því miður, að minnsta kosti jafn umfangs- mikið og hið jákvæða. A hinu guðfræðilega sviði er það því alveg jafn þýðingarmikið að láta sér lærast að grandskoða, með gagnrýnum hætti, nei- kvæða þýðingu kynjamismununar fyrir skipan hins biblíulega kristna heims, eins og að reyna að finna litlar jákvæðar handfestur. Hér snerti ég við viðkvæmu atriði og hér munu viðhorf kvenna- guðfræðinnar greinast til ýmissa átta. Það helgast einmitt af því að guðfræði er tilvistarútlegging. Af þessum sökum er munur á kvennaguðfræðingi og til dæmis fræðakonu sem helgar sig sögu eða bókmenntum. Kvenna-guðfræð- ingurinn er tilvistarlega tengdur rannsóknum sínum og túlkunar-legum afleiðingum þeirra á allt annan hátt. Ef kvennaguðfræðingurinn neyðist, í gagnrýnu starfi sínu, til þess að horfast í augu við það, að öll hin kristna túlkunarhefð, hvort heldur er á texta, kennisetningum eða kirkju, er karlmiðlæg tilvistarútlegging í feðrahverfu skipulagi og stjóm, hvar ætti hún þá að staðsetja sig sem kristna mannvera? Getur hún t.a.m. greint milli forms og innihalds og sagt að kirkjan sé misskilningur en fagnaðarerindið og trúin á Jesúm búi engu að síður að sannleikanum um líf kvenna og sjálfsskilning? Getur hún sagt að það sem Jesús sjálfur sagði og gerði sé það sem máli skipti en allt annað sé aðeins söguleg málamiðlun við þennan heim og skipanir hans? Á því er ekki vafi, að það sem fyrir flestar hófst sem gagnrýnið og nauðsynlegt verkefhi til vitundarvakningar, hefur stig af stigi orðið tilvistar- leg klemma af þeirri gerð sem ekki aðeins snertir afstöðuna til kirkjunnar og þar með möguleikann á að starfa sem prestur t.d. í dönsku þjóðkirkjunni, 48
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.