Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 50

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 50
Lone Fatum rými hinni öldraðu konu sem er ekki mannbær lengur því líf hennar sem konu er ekki framar skilgreint kynferðislíf. Vissulega hlýtur konan með blóðlátin viðurkenningu hjá Jesú en staðfesting hennar í frásögninni felur jafnframt í sér félagslegan viðskilnað hennar. Þessa merkingu frelsisfyrir- heitsins og ávarpsins „dóttir“ má ekki að engu gera í útleggingu kvennaguð- fræðinnar af þeirri ástæðu einni að hún sé óhagstæð. Það tilheyrir mati þeirrar ritskýringar sem jákvæð er í garð kvenna og mati þeirrar þýðingar sem vinnan við ótvírætt viðurkennandi sjálfsmyndar- líkön hefur haft, að fólk hefur víðast annars staðar í heiminum kosið að tala um kvenfrelsisguðfræði (feministisk teologi). Það er greinilegt tákn sem bendir bæði til stjómmálalegrar ögranar og hins, að þetta eigi að snúast um guðfræði, sem í hvaða tilliti sem vera skal fæst við konur. Það er ekki aðeins að hún sé iðkuð af konum heldur er hún helguð málefnum og vandamálum sem varða konur sérstaklega og beint takmark hennar er konur í þeim skilningi að það sé viðurkenning kvenna, frelsun og vitundarvakning sem ákvarði hina guðfræðilegu vinnu. Þegar setja átti sérgreina- og rannsókna- sviðinu við guðfræðideildina í Kaupmannahöfn starfsáætlun í fyrsta sinn fyrir alvöra, kusum við sem höfðum af því veg og vanda að nefna hana kvennaguðfræði (kvindeteologi). Undir því heiti hefur verið kennt og rann- sakað frá 1982. Við vildum með þessu heiti afmarka stærra svið og vonuðum að með því mætti hefjast vitundarvakning af umfangsmeiri og blæbrigðaríkari gerð, sem yrði gaumgæfin á kyn. Það sem beinlínis ber í sér neikvætt viðhorf í garð kvenna er því miður, að minnsta kosti jafn umfangs- mikið og hið jákvæða. A hinu guðfræðilega sviði er það því alveg jafn þýðingarmikið að láta sér lærast að grandskoða, með gagnrýnum hætti, nei- kvæða þýðingu kynjamismununar fyrir skipan hins biblíulega kristna heims, eins og að reyna að finna litlar jákvæðar handfestur. Hér snerti ég við viðkvæmu atriði og hér munu viðhorf kvenna- guðfræðinnar greinast til ýmissa átta. Það helgast einmitt af því að guðfræði er tilvistarútlegging. Af þessum sökum er munur á kvennaguðfræðingi og til dæmis fræðakonu sem helgar sig sögu eða bókmenntum. Kvenna-guðfræð- ingurinn er tilvistarlega tengdur rannsóknum sínum og túlkunar-legum afleiðingum þeirra á allt annan hátt. Ef kvennaguðfræðingurinn neyðist, í gagnrýnu starfi sínu, til þess að horfast í augu við það, að öll hin kristna túlkunarhefð, hvort heldur er á texta, kennisetningum eða kirkju, er karlmiðlæg tilvistarútlegging í feðrahverfu skipulagi og stjóm, hvar ætti hún þá að staðsetja sig sem kristna mannvera? Getur hún t.a.m. greint milli forms og innihalds og sagt að kirkjan sé misskilningur en fagnaðarerindið og trúin á Jesúm búi engu að síður að sannleikanum um líf kvenna og sjálfsskilning? Getur hún sagt að það sem Jesús sjálfur sagði og gerði sé það sem máli skipti en allt annað sé aðeins söguleg málamiðlun við þennan heim og skipanir hans? Á því er ekki vafi, að það sem fyrir flestar hófst sem gagnrýnið og nauðsynlegt verkefhi til vitundarvakningar, hefur stig af stigi orðið tilvistar- leg klemma af þeirri gerð sem ekki aðeins snertir afstöðuna til kirkjunnar og þar með möguleikann á að starfa sem prestur t.d. í dönsku þjóðkirkjunni, 48
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.