Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 51

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 51
Kvennaguðfræði og kynbundin túlkunarfræðileg ritskýring heldur snertir þetta í heild sinni allar þær forsendur sem einstaklingur kann að hafa fyrir kristni sinni yfirleitt. Það er góð ástæða til að spyrja hvort kristnin í heild siimi sé fyrir konur. Ég vil sýna fram á þetta með tveimur dæmum: í kristssálminum í Filippíbréfinu 2:5-11, sviptir hann sig öllu, hann sem upphaflega var í Guðs mynd og þolir algera auðmýkingu til marks um hlýðni sína. Fyrir það hlýtur hann laun hjá Guði og er loks hafinn til herradóms yfir heiminum. Páll notar sálminn til að leggja á það áherslu við Filippímenn, að valdaafsal og sjálfsfóm séu nauðsynleg með skírskotun til einingar í söfnuðinum. Eigi söfnuðurinn að standast sem félagsskapur með viðnámsþrótt, verða þeir stóm og sterku að svipta sig styrk sínum og yfirburðum í þágu félagsheildarinnar. Það er skýrt að þessari brýningu er, eðli málsins samkvæmt, aðeins beint til þeirra sem í raun hafa eitthvað til að afsala sér. Það er þýðingarleysa að krefjast valdaafsals af konunni eða þrælnum sem alls ekki teljast meðal einstaklinga er hafa vald á eigin lífi og leggja að auki áherslu á launin fyrir algjöra sjálfsfóm. Við verðum því að skoða tilfelli þessa kristssálms sem tjáningu karllægrar kriststúlkunar, sem einungis er beint til þýðingarmikilla karla í söfnuðinum. Þar við bætist, að sálmurinn gerir ráð fyrir orsakasamhengi milli niðurlægingar og upphafn- ingar, hlýðni og launa sem einmitt er ótvírætt merki um hið stigskipta valdakerfi sem auðkennir feðrahverft skipulag félagslegrar skipanar sem fyrst og fremst tekur mið af kynferði. Það er vel að merkja, ekki léttvægt efni sem sett er fram á þennan hátt, heldur þvert á móti aldeilis miðlæg hugmynd, bæði um Jesúm sem Krist og um eftirfylgd hinna kristnu við Krist. Hvað verður afgangs handa konum af þessari kristsmynd? Við hvaða kjör getur kona lifað lífi sínu í eftirfylgd við Krist þegar þau skilyrtu lífsform sem hér um ræðir, hafa alls ekki sömu þýðingu og því síður sama gildi í hefðbundnum reynsluheimi karla annars vegar og kvenna hins vegar? í sálmi N.F.S. Grundtvigs: „Gud Herren saa til jorden ned“, sem er nr. 434 í dönsku sálmabókinni, hljóðar þriðja versið svo: Men du vil ingen synders död, og raad du har udgrundet, derfor det over jorden löd: Den rene har jeg fundet, det er min Sön, men dog en mand, og blive skal for mig som han enhver, som tror paa Sönnen. Það er ljóst að með orðinu „mand“, á Grundtvig við „menneske“, en það er ekki þar fyrir, þýðingarminna að veita því athygli, hvemig þessi tvö orð þýða raunar eitt og hið sama. Samkvæmt eðli málsins, verður ekki hjá því komist að það hafi afleiðingar fyrir hverja konu að vera, nauðug viljug, umlukin hugmyndinni um karlinn sem viðmiðunarmannveruna. Sé þetta tengt því, að það sé Sonurinn Kristur, sem teflt er fram sem marki trúarinnar og sem fyrirmynd til eftirfylgdar og eftirbreytni, þá er kallæga kriststúlkun 49
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.