Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 51

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 51
Kvennaguðfræði og kynbundin túlkunarfræðileg ritskýring heldur snertir þetta í heild sinni allar þær forsendur sem einstaklingur kann að hafa fyrir kristni sinni yfirleitt. Það er góð ástæða til að spyrja hvort kristnin í heild siimi sé fyrir konur. Ég vil sýna fram á þetta með tveimur dæmum: í kristssálminum í Filippíbréfinu 2:5-11, sviptir hann sig öllu, hann sem upphaflega var í Guðs mynd og þolir algera auðmýkingu til marks um hlýðni sína. Fyrir það hlýtur hann laun hjá Guði og er loks hafinn til herradóms yfir heiminum. Páll notar sálminn til að leggja á það áherslu við Filippímenn, að valdaafsal og sjálfsfóm séu nauðsynleg með skírskotun til einingar í söfnuðinum. Eigi söfnuðurinn að standast sem félagsskapur með viðnámsþrótt, verða þeir stóm og sterku að svipta sig styrk sínum og yfirburðum í þágu félagsheildarinnar. Það er skýrt að þessari brýningu er, eðli málsins samkvæmt, aðeins beint til þeirra sem í raun hafa eitthvað til að afsala sér. Það er þýðingarleysa að krefjast valdaafsals af konunni eða þrælnum sem alls ekki teljast meðal einstaklinga er hafa vald á eigin lífi og leggja að auki áherslu á launin fyrir algjöra sjálfsfóm. Við verðum því að skoða tilfelli þessa kristssálms sem tjáningu karllægrar kriststúlkunar, sem einungis er beint til þýðingarmikilla karla í söfnuðinum. Þar við bætist, að sálmurinn gerir ráð fyrir orsakasamhengi milli niðurlægingar og upphafn- ingar, hlýðni og launa sem einmitt er ótvírætt merki um hið stigskipta valdakerfi sem auðkennir feðrahverft skipulag félagslegrar skipanar sem fyrst og fremst tekur mið af kynferði. Það er vel að merkja, ekki léttvægt efni sem sett er fram á þennan hátt, heldur þvert á móti aldeilis miðlæg hugmynd, bæði um Jesúm sem Krist og um eftirfylgd hinna kristnu við Krist. Hvað verður afgangs handa konum af þessari kristsmynd? Við hvaða kjör getur kona lifað lífi sínu í eftirfylgd við Krist þegar þau skilyrtu lífsform sem hér um ræðir, hafa alls ekki sömu þýðingu og því síður sama gildi í hefðbundnum reynsluheimi karla annars vegar og kvenna hins vegar? í sálmi N.F.S. Grundtvigs: „Gud Herren saa til jorden ned“, sem er nr. 434 í dönsku sálmabókinni, hljóðar þriðja versið svo: Men du vil ingen synders död, og raad du har udgrundet, derfor det over jorden löd: Den rene har jeg fundet, det er min Sön, men dog en mand, og blive skal for mig som han enhver, som tror paa Sönnen. Það er ljóst að með orðinu „mand“, á Grundtvig við „menneske“, en það er ekki þar fyrir, þýðingarminna að veita því athygli, hvemig þessi tvö orð þýða raunar eitt og hið sama. Samkvæmt eðli málsins, verður ekki hjá því komist að það hafi afleiðingar fyrir hverja konu að vera, nauðug viljug, umlukin hugmyndinni um karlinn sem viðmiðunarmannveruna. Sé þetta tengt því, að það sé Sonurinn Kristur, sem teflt er fram sem marki trúarinnar og sem fyrirmynd til eftirfylgdar og eftirbreytni, þá er kallæga kriststúlkun 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.