Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 55

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 55
Kvennaguðfræði og kynbundin túlkunarfræðileg ritskýring við Miðjarðarhaf sem tóku mjög mið af vegsemd einstaklinga. Það þýðir að við fáumst hér við fyrirbæri sem öll eru í gmnninn háð hugmyndum um andstæður, um mismun, ójöfnuð og ósamrýmanleika. Þess vegna er sambandið milli heiðurs og skammar, milli hreins og óhreins það sem er grundvöllur táknfræðilegrar flokkunar. Sem vitundarbygging, lætur hvorki jesúhneigður gyðingdómur né pálskur gyðingkristindómur slíta sig úr þeim táknfræðilega túlkunarheimi sem þeir urðu til í. Þetta hefur það í för með sér, að við getum ekki látið okkur nægja að halda okkur með gagnrýnum hætti við hið feðrahverfa og karllæga í forminu; við verðum að spyrja með jafn mikilli gagnrýni um hið feðrahverfa og karllæga í gildismati því sem einkennir trú á Jesúm og kriststúlkunina og gerir hvort tveggja að því sem það er í trúarlegri og guðfræðilegri vitund. Því karllæg útlegging hefur einnig trú á Jesúm og kriststúlkunina og gerir hvort tveggja að því sem það er í trúarlegri og guðfræðilegri vitund. Því karllæg útlegging hefur einnig lagt útleggingu kvenna viðmiðanir til og feðrahverft skipulag hefur líka ákvarðað viðtekin mörk og komið á framfæri gildismati á hinu félagslega sviði þar sem konur hafa búið við lífskjör sín og átt sína möguleika til þroska. Nokkrar konur hafa gengist við þessu, aðrar ekki og þær hafa leitast við að breyta kjörunum og auka möguleikana. Þetta breytir þó ekki í neinu þeim grundvallaratriðum, að við verðum að halda okkur að því karllæga og feðrahverfa, bæði hvað snertir form og innihald, að því marki sem við viljum virða kvenlegt líf og kynfélagslegar forsendur, einnig þar sem þær standast engan samjöfnuð við draum okkar og þær væntingar sem em í hugsýn okkar um jafnrétti og frelsi. Kynbundin túlkunarfræði á mannfræðilegum gmnni hjálpar okkur að grandskoða kyn sem félagslega byggingu og þar með að sjá það sem sér- staklega er kvenlegt sem menningarlega skilyrta hugsýn eða sem bók- menntalegt hugarfóstur. En þar með er okkur að auki hjálpað sem kvenna- guðfræðingum til að grandskoða okkur sjálfar og þær kyn-félagslegu for- sendur sem við byggjum túlkun okkar á í dag. I því rúmlega aldar gamla stríði sem staðið hefur milli eðlishyggjusinna og vildarhyggjusinna, þar sem deilt er um táknfræði kynja og kynfélagslega skilgreiningu hef ég hér með tekið að styðja málsstað hinna síðamefndu gegn hinum fyrmefndu. Það þýðir að kyn ákvarðast ekki og stýrist ekki líffræðilega, heldur félagslega og menningarlega. Líffræðilegt kyn fær nákvæmlega það gildi og þá menning- arlegu þýðingu sem því er úthlutað af hinni félagslegu táknfræði sem karlar og konur mótast af. Úr því að við þekkjum ekkert samfélag þar sem túlk- unarvald og stjómvald hefur ekki heyrt körlum til, er hin félagslega tákn- fræði vitanlega bæði karlhverf að stefnu og skipulögð samkvæmt feðra- veldinu. Þegar við bætist að kyn er hagnýtt atriði sem varðar verkaskiptingu, getum við litið svo á að kyn sé sú félagslega sía sem mótar reynsluheima karla jafnt og kvenna sem era tvö ólík lífssvið sem em háð hvort öðm og upphefja þess vegna hvort annað í táknum eða myndlíkingum með harla ákveðnum, stigskiptum hætti. Dæmi um þetta er sú skipting valds og hæfi- leika sem tjáð er með hugtakapörum eins og virkt/óvirkt, ljós/myrkur, sterkt/veikt, hart/mjúkt, — hugtakapör sem öll er unnt að leiða aftur til 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.