Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Page 55

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Page 55
Kvennaguðfræði og kynbundin túlkunarfræðileg ritskýring við Miðjarðarhaf sem tóku mjög mið af vegsemd einstaklinga. Það þýðir að við fáumst hér við fyrirbæri sem öll eru í gmnninn háð hugmyndum um andstæður, um mismun, ójöfnuð og ósamrýmanleika. Þess vegna er sambandið milli heiðurs og skammar, milli hreins og óhreins það sem er grundvöllur táknfræðilegrar flokkunar. Sem vitundarbygging, lætur hvorki jesúhneigður gyðingdómur né pálskur gyðingkristindómur slíta sig úr þeim táknfræðilega túlkunarheimi sem þeir urðu til í. Þetta hefur það í för með sér, að við getum ekki látið okkur nægja að halda okkur með gagnrýnum hætti við hið feðrahverfa og karllæga í forminu; við verðum að spyrja með jafn mikilli gagnrýni um hið feðrahverfa og karllæga í gildismati því sem einkennir trú á Jesúm og kriststúlkunina og gerir hvort tveggja að því sem það er í trúarlegri og guðfræðilegri vitund. Því karllæg útlegging hefur einnig trú á Jesúm og kriststúlkunina og gerir hvort tveggja að því sem það er í trúarlegri og guðfræðilegri vitund. Því karllæg útlegging hefur einnig lagt útleggingu kvenna viðmiðanir til og feðrahverft skipulag hefur líka ákvarðað viðtekin mörk og komið á framfæri gildismati á hinu félagslega sviði þar sem konur hafa búið við lífskjör sín og átt sína möguleika til þroska. Nokkrar konur hafa gengist við þessu, aðrar ekki og þær hafa leitast við að breyta kjörunum og auka möguleikana. Þetta breytir þó ekki í neinu þeim grundvallaratriðum, að við verðum að halda okkur að því karllæga og feðrahverfa, bæði hvað snertir form og innihald, að því marki sem við viljum virða kvenlegt líf og kynfélagslegar forsendur, einnig þar sem þær standast engan samjöfnuð við draum okkar og þær væntingar sem em í hugsýn okkar um jafnrétti og frelsi. Kynbundin túlkunarfræði á mannfræðilegum gmnni hjálpar okkur að grandskoða kyn sem félagslega byggingu og þar með að sjá það sem sér- staklega er kvenlegt sem menningarlega skilyrta hugsýn eða sem bók- menntalegt hugarfóstur. En þar með er okkur að auki hjálpað sem kvenna- guðfræðingum til að grandskoða okkur sjálfar og þær kyn-félagslegu for- sendur sem við byggjum túlkun okkar á í dag. I því rúmlega aldar gamla stríði sem staðið hefur milli eðlishyggjusinna og vildarhyggjusinna, þar sem deilt er um táknfræði kynja og kynfélagslega skilgreiningu hef ég hér með tekið að styðja málsstað hinna síðamefndu gegn hinum fyrmefndu. Það þýðir að kyn ákvarðast ekki og stýrist ekki líffræðilega, heldur félagslega og menningarlega. Líffræðilegt kyn fær nákvæmlega það gildi og þá menning- arlegu þýðingu sem því er úthlutað af hinni félagslegu táknfræði sem karlar og konur mótast af. Úr því að við þekkjum ekkert samfélag þar sem túlk- unarvald og stjómvald hefur ekki heyrt körlum til, er hin félagslega tákn- fræði vitanlega bæði karlhverf að stefnu og skipulögð samkvæmt feðra- veldinu. Þegar við bætist að kyn er hagnýtt atriði sem varðar verkaskiptingu, getum við litið svo á að kyn sé sú félagslega sía sem mótar reynsluheima karla jafnt og kvenna sem era tvö ólík lífssvið sem em háð hvort öðm og upphefja þess vegna hvort annað í táknum eða myndlíkingum með harla ákveðnum, stigskiptum hætti. Dæmi um þetta er sú skipting valds og hæfi- leika sem tjáð er með hugtakapörum eins og virkt/óvirkt, ljós/myrkur, sterkt/veikt, hart/mjúkt, — hugtakapör sem öll er unnt að leiða aftur til 53
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.