Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 66

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 66
Gunnar Kristjánsson gera kröfu til þess að vera hið andlega samfélag hafa oft orðið veraldarhyggju að bráð og jafnvel orðið djöfullegar í framgöngu sinni.” Tillich sá hina duldu kirkju víða, m.a. í öðrum trúarbrögðum og í samfélagi manna víða, í pólitískum samtökum, í hreyfingum af öllu gerðum og stærðum, ekki hvað síst grasrótarhreyfingum. Hvarvema var hin dulda kirkja til staðar en hvergi er hún þreifanleg nema þar sem Jesús sem Kristur verður viðmiðun og mælikvarði samfélagsins.26 í framhaldi af þessu er það ekki óeðlilegt að Tillich hafi mótað svonefnda menningarguðfræði þar sem hann reynir m.a. að brúa bilið milli kirkjunnar og menningarinnar (menning skilin í víðtækum skilningi, ekki aðeins sem listir, bókmenntir, tónlist). Hann skipti guðfræðingum m.a. í tvo flokka sem hann nefndi kirkjuguðfræðinga og menningarguðfræðinga. Hinir fyrmefndu starfa innan veggja kirkjunnar og láta sig menningarumhverfið litlu varða, hinir taka mið af menningarumhverfinu og eru opnir fyrir því sem er að gerast þar.27 Tillich lítur ekki svo á að fagnaðarerindið komi heiminum algjörlega að óvörum. Hann telur að maðurinn geti ekki veitt því erindi viðtöku nema vegna þess að það er þegar fyrir hendi í heiminum - hulið. Hann bendir á játningu Péturs í Sesareu Filippí (Matth. 16.13 o.áfr.) það er að segja þegar Jesús segir: „Hold og blóð hefur ekki opinberað þér þetta heldur faðir minn á himnum.” Með öðrum orðum getur enginn játað Jesúm sem Krist nema honum sé gefið það af andanum. Andinn er fyrir hendi, hann er forsenda þess að maðurinn geti yfirleitt tekið við Jesú sem Kristi eða hinni nýju verund svo notað sé orðalag Tillichs. Sama gildir um hið andlega samfélag. Það er til staðar dulið á meðal mannanna en þegar Jesús verður miðpunktur þess sem Kristur þá verður það kirkja hans. Hvítasunnufrásögnin er hins vegar að mati Tillichs nánast útlistun á einkennum hins andlega samfélags og viðmiðun þess. í þeirri sögu sér hann þessi einkenni: 1. Samfélagið er tilfinningaríkt (ecstatískt). 2. Það einkennist af trú. 3. Umhyggjan er þriðja einkenni þess. 4. Eining ríkir innan þess. 5. Það er alþjóðlegt og vill ná til allra. Megineinkenni hins andlega samfélags em trú og umhyggja. 26 Tillich, Systematic Theology III, bls. 162-3. 27 Sjá Hans-Jiirgen Benedict: "Der Kulturtheologe im Wandel der Zeiten". Pastoraltheologie. 9/1989, bls. 395-403. Þegar í lok fyrri heimsstyijaldarinnar setur Tillich fram meginskoðanir sínar um menningarguðfræðina: "Úber die Idee einer Theologie der Kultur", þar segir: "Das Religiöse bildet kein Prinzip im Geistesleben neben anderen, sondem das Religiöse ist aktuell in allen Provinzen des Geistigen... Die speziftsch religiösen Kulturspharen sind aufgehoben." Um kirkjuguðfræðinginn segir Tillich: Hann er í meginatriðum íhaldssamur, velur úr það sem hentar honum bæði í nútímanum og þegar hann lítur til sögunnar. Hann stendur föstum fótum í ákveðnum hugarheimi og allt verður að laga sig að þeim heimi. Menningarguðfræðingurinn tekur ekki tillit til ákveðinna sjónarmiða, hann er fijáls í lifandi þróun menningarinnar; hann er opinn, ekki aðeins fyrir sérhveiju nýju formi, heldur líka fyrir hveijum nýjum anda. Vissulega stendur hann föstum fótum en hann er ávallt reiðubúinn að víkka hugsun sína, breyta viðhorfum sínum. 64
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.