Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 73

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 73
Lútherska þjóðkirkjan og opnu kirkju en vilja efla hina stríðandi kirkju eiirnig, kirkjuna sem safnar liði til átaka, þeir eiga á brattann að sækja. Þessi vitund um kirkju reynslunnar, um smákirkjuna sem er lífið og sálin í starfandi kirkju í anda frumkirkjunnar, er sú kirkja sem guðfræðingar eins og Bonhoeffer enduruppgötvuðu. Þeir sættu sig ekki við að hin breiða þjóðkirkja, kirkjan sem vill vera fyrir alla verði í raun kirkja fyrir enga og þeir sem vilja starfa fyrir aðra verði að hasla sér völl utan hennar, t.d. í grasrótarhreyfingum. Kirkjan á að vera í senn opin og einbeitt. Þessi viðhorf hafa komið fram á undanfömum tveim áratugum í svonefndri reynsluguðfræði þar sem reynslan er sett á oddinn. Reynsla mannsins er tekin gild, boðskapurinn verður að eiga erindi við manninn í beinum tengslum við reynslu hans. Orð og verk verða að haldast í hendur í starfi kirkjunnar: Prédikun um miskunnsemi er einskis virði ef söfnuðurinn (með prestinn í fararbroddi) stendur ekki með hinum smæstu í sókninni svo dæmi sé tekið. Án slíkra tengsla er boðskapurinn einskis virði. Þetta er kjamaatriði í kirkjuskilningi samtímans. Afleiðingar hans lýsa sér í nýjum viðhorfum til kirkjulegs starfs. Ég vil aðeins nefna þau atriði á nafn eins og ég hafði heitið fyrr í þessu erindi. Það sem líkja mætti við lausnarorðið þjóðkirkja á tímum Schleiermachers er nú efling safnaðarstarfs. Þar em hugtök eins og samfélag og mannleg reynsla í brennipunkti - en allt skal miða að því að hafa áhrif á gang mála þar sem kristin lífsviðhorf hafa mótandi áhrif á þjóðlífið allt. í þessu efni hef ég bent á þrjár leiðir sem ég hef barist fyrir m.a. á kirkjuþingi, það er safnaðaruppbygging, þjóðmálaráð og kirkjulegar menningarmiðstöðvar (evangelískar akademíur) auk annarra mála sem öll miða að þessu: að efla kirkjuna inn á við í smáhópum eldhuganna en hins vegar opna farvegi út á við til þeirra sem móta þetta þjóðfélag pólitískt og menningarlega. Lokaorð í guðfræði sinni fjallar Paul Tillich gjaman um andstæðumar dýnamík og form. Þetta tvennt þarf að vera í jafnvægi. Yfirgnæfi formið þá verður til dauð formhyggja sem kæfir allt líf sem hrærist, vegna þess að líf og skapandi lífskraftur felur í sér glundroða (kaos) sem fylgir hverri skapandi athöfn. Sköpun er ekki til án áhættu. Lífsorkan (dýnamíkin) má hins vegar ekki heldur yfirgnæfa því þá losna glundroðaöflin úr böndum og öll sköpun verður marklaus og einskis virði. Svipað hafa menn séð í lífi og starfi félaga og stofnana, hreyfinga og samtaka. öllum er þeim hætta búin úr tveim áttum, úr átt formhyggjunnar og átt foimleysisins. En hvort tveggja verður að tengjast og haldast í hendur. Ég tel að okkar kirkju sé ógnað af formhyggjunni ásamt góðborgaralegu sinnuleysi. Það hefur verið sannfæring mín - og margra annarra - og baráttumál að opna dymar fyrir skapandi öflum, efla tengsl við listamenn, við grasrótar- 71
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.