Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 81

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 81
MessuformiÖ - fjötrar eða frelsi? sakramentisins, lífinu í messunni. Hvernig fer hún fram? Formið er einskis virði án uppfyllingar, líkaminn er dauður án andans. Fyrsta spuming hér verður því: Hver fyllir út messuformið og með hverju? Hér er um samspil ólíkra þátta að ræða. í fyrsta lagi ráða miklu þeir sem stýra helgihaldinu, velja textana, sálmana, tónlistina og hafa með höndum útlegginguna. Hér erum við í okkar tilfelli að tala um prestinn og kannske organistann. Þeirra leiðbeining er Handbókin, sem kirkjan hefur unnið og gefið út. í öðm lagi gætum við talað um hefðina, sem stýrandi afl. Það er hefð að syngja „Sigfúsartón“ á venjulegum sunnudögum og „sr. Bjama“ á hátíðum. Það er sömuleiðis hefð að nota ákveðna sálma á ákveðnum dögum o.s.frv. og stundum er óhjákvæmilegt að víkja frá henni. í þriðja lagi leyfi ég mér að nefna einstaklinginn sjálfan, sem tekur þátt í helgihaldinu, það er gmndvallandi um uppfyllingu messuformsins hvert hans framlag er, óháð hinum atriðunum. Er hann tilbúinn að taka við þjónustu Guðs, sem boðin er í orði og sakramenti? Er hann tilbúinn að þjóna Drottni í bæn og í lofsöng? Kann hann það mál sem kirkjan notar við þessa þjónustu? Þetta er kjaminn, sem allt snýst um. Ég talaði í upphafi um viniim sem fann sig ekki í flóknu messuformi kirkjunnar okkar og helgimáli þess, sem hann skildi ekki. Og hverjar vom forsendur hans? Þær vom líkar og forsendur íslendings, sem án lærdóms myndi ætla að lesa Biblíuna á grísku, eða annars sem ætlaði að finna áfangastað í Peking, án þess að hafa séð kort og án hjálpar leið- sögumanns. En hverjar em forsendur mínar og þínar? Þegar ég var ung- lingur var ég í andstöðu við kirkjuna, einkum vegna „messuformsins“, að því er ég hélt. Ég hafði þó alloft sótt guðsþjónustur af skyldurækni og ég hafði lært að biðja kvöldbænimar mínar. En mér fannst ég ekki finna mig í seremóníunum, í tónlistinni eða í helgimálinu og ræður prestanna fannst mér bamalegar. Ég fann sem sagt ekkert í kirkjunni, sem talaði til mín. Seinna byrjaði ég að skilja þetta mál, en ég á enn langt í land að vera fullnuma. Ég læri það í gegnum iðkun og nám, í gegnum söng og tónlist. Eftir því sem ég kynnist messuforminu betur finnst mér það markvissara í eðli sínu, að vera farvegur á milli Guðs og manns. Það hefur bráðum 2000 ára langa reynslu í kristnum söfnuðum. Ég syng messuna í sam- félagi heilagra, með kerúbum, postulum og píslarvottum um leið og ég syng hana með söfnuðinum mínum, hvort sem hann er lítill eða stór, hvort sem hann er hérlendis eða erlendis. Alls staðar í söfnuðum vestur- kirkjunnar er ég heima í messu sunnudagsins vegna þess að ég þekki formið og merkjamál þess, jafhvel þó ég skilji ekki tungumálið. En afger- andi er framlag mitt, trú mín. Frelsi eða fjötrar? Frelsi eða fjötrar? öll mannleg samskipti hafa eitthvert form. Við heils- umst með handabandi, við kveðjum, við þökkum o.s.frv. Samkomur af hvaða tagi sem er hafa form. Spumingin er því bara hvaða form þjónar best tilgangi messunnar? Páll postuli lagði áherslu á reglu eins og áður gat 79
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.