Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 81

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 81
MessuformiÖ - fjötrar eða frelsi? sakramentisins, lífinu í messunni. Hvernig fer hún fram? Formið er einskis virði án uppfyllingar, líkaminn er dauður án andans. Fyrsta spuming hér verður því: Hver fyllir út messuformið og með hverju? Hér er um samspil ólíkra þátta að ræða. í fyrsta lagi ráða miklu þeir sem stýra helgihaldinu, velja textana, sálmana, tónlistina og hafa með höndum útlegginguna. Hér erum við í okkar tilfelli að tala um prestinn og kannske organistann. Þeirra leiðbeining er Handbókin, sem kirkjan hefur unnið og gefið út. í öðm lagi gætum við talað um hefðina, sem stýrandi afl. Það er hefð að syngja „Sigfúsartón“ á venjulegum sunnudögum og „sr. Bjama“ á hátíðum. Það er sömuleiðis hefð að nota ákveðna sálma á ákveðnum dögum o.s.frv. og stundum er óhjákvæmilegt að víkja frá henni. í þriðja lagi leyfi ég mér að nefna einstaklinginn sjálfan, sem tekur þátt í helgihaldinu, það er gmndvallandi um uppfyllingu messuformsins hvert hans framlag er, óháð hinum atriðunum. Er hann tilbúinn að taka við þjónustu Guðs, sem boðin er í orði og sakramenti? Er hann tilbúinn að þjóna Drottni í bæn og í lofsöng? Kann hann það mál sem kirkjan notar við þessa þjónustu? Þetta er kjaminn, sem allt snýst um. Ég talaði í upphafi um viniim sem fann sig ekki í flóknu messuformi kirkjunnar okkar og helgimáli þess, sem hann skildi ekki. Og hverjar vom forsendur hans? Þær vom líkar og forsendur íslendings, sem án lærdóms myndi ætla að lesa Biblíuna á grísku, eða annars sem ætlaði að finna áfangastað í Peking, án þess að hafa séð kort og án hjálpar leið- sögumanns. En hverjar em forsendur mínar og þínar? Þegar ég var ung- lingur var ég í andstöðu við kirkjuna, einkum vegna „messuformsins“, að því er ég hélt. Ég hafði þó alloft sótt guðsþjónustur af skyldurækni og ég hafði lært að biðja kvöldbænimar mínar. En mér fannst ég ekki finna mig í seremóníunum, í tónlistinni eða í helgimálinu og ræður prestanna fannst mér bamalegar. Ég fann sem sagt ekkert í kirkjunni, sem talaði til mín. Seinna byrjaði ég að skilja þetta mál, en ég á enn langt í land að vera fullnuma. Ég læri það í gegnum iðkun og nám, í gegnum söng og tónlist. Eftir því sem ég kynnist messuforminu betur finnst mér það markvissara í eðli sínu, að vera farvegur á milli Guðs og manns. Það hefur bráðum 2000 ára langa reynslu í kristnum söfnuðum. Ég syng messuna í sam- félagi heilagra, með kerúbum, postulum og píslarvottum um leið og ég syng hana með söfnuðinum mínum, hvort sem hann er lítill eða stór, hvort sem hann er hérlendis eða erlendis. Alls staðar í söfnuðum vestur- kirkjunnar er ég heima í messu sunnudagsins vegna þess að ég þekki formið og merkjamál þess, jafhvel þó ég skilji ekki tungumálið. En afger- andi er framlag mitt, trú mín. Frelsi eða fjötrar? Frelsi eða fjötrar? öll mannleg samskipti hafa eitthvert form. Við heils- umst með handabandi, við kveðjum, við þökkum o.s.frv. Samkomur af hvaða tagi sem er hafa form. Spumingin er því bara hvaða form þjónar best tilgangi messunnar? Páll postuli lagði áherslu á reglu eins og áður gat 79
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.