Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 161

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 161
Áfangar á þroskaferli trúarinnar okkur samfélag við Guð sem gerir okkur kleift að njóta raunverulegra samskipta við systur okkar og bræður og vináttu við sköpunarverkið. Lokaorð í glímu minni við kenningu Fowlers og þær hugleiðingar sem hann setur fram hafa að sjálfsögðu vaknað í huganum fjölmargar spumingar. Jafnframt tel ég mig skilja betur sitthvað sem mótað hefur og endurmótað sjálfan mig og þá glímu sem það hefur kostað. Sú spuming sem efst er í huga varðar mikilvægi hinnar fyrstu reynslu manneskjunnar í heiminum og þann grundvöll trausts eða skort á því sem um var rætt sem grundvallaratriði í þroskaferlinu. Hvemig em nútíma- samfélagshættir fallnir til að skapa foreldrum og öðmm uppalendum tíma og forsendur til að byggja upp slíkt traust? Aðrar spumingar snerta starf kennarans, enda fyrst og fremst á þeim vettvangi sem ég hefi rætt þessar kenningar. Er námsefni og kennslu- aðferðir sem beitt er í samræmi við það sem læra má af þessari kenningu? Hvaða afleiðingar hefur það í trúfræðslu og trúarlegu uppeldi, að um það bil sem einstaklingurinn nær tökum á formlegum aðgerðum og hefur forsendur til að glíma við óhlutstæð hugtök, lýkur nánast allri formlegri fræðslu á þessu sviði. Hvaða afleiðingar hefur það að framhaldsskólar hér á landi em nánast gersneyddir öllu námsefhi sem vakið getur eða stuðlað að umræðu um og glímu við spumingar er snerta gildismat, trú og lífsskoðun? Þetta vekur að sjálfsögðu einnig spumingar er varða kirkjuna og kristin trúfélög. Hvemig er boðun og fræðslu háttað á þeim vettvangi? Hvemig mætir hún þörfum ólíkra einstaklinga. Er skýringin á tilkomu þeirra trú- félaga sem sprottið hafa upp á síðustu ámm utan við þjóðkirkjuna fólgin í því að þar er þörfum ákveðinna einstaklinga sinnt betur. Em flokkadrættir oftar en ekki merki um ólíka formgerð hugsunar þeirra sem verða viðskila, fremur en ólíkt inntak viðhorfa. Þannig mætti lengi spyrja. Það er að vonum að kenning Fowlers hefur mætt margvíslegri gagnrýni. Það er utan ætlunarverks míns að tíunda hana hér. Eigi að síður vildi ég drepa á tvö atriði. Hið fyrra er sú skilgreining á trú sem Fowler gengur út frá. Guðfræðingar ýmsir, einkum mótmælendur, hafa gagnrýnt þessa skilgreiningu og talið hana ógilda í þessu sambandi. Trúin sé guðs gjöf, óháð þroska og vits- munum. Þess vegna sé villandi ef ekki ógilt að ganga út frá svo víðri skilgreiningu á trú. Ennfremur hefur verið bent á að með því að ganga út frá þessari víðu skilgreiningu, sé ýtt undir þá afstæðishyggju sem segir að hver sé sæll í sinni trú. Síðara atriðið er gagnrýni úr röðum sálfræðinga þess efnis að fráleitt sé að kalla þetta kenningu um trúarþroska. Þetta sé fyrst og fremst kenning um persónuþroska, þar sem hún tekur til svo margra þátta í mannlegri veru. 159
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.