Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Page 167

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Page 167
Eins er þér vant ekki.3 Það þarf enga hugmyndafræði í viðbót við boðskap Jesú Krists til þess að taka upp hanzkann fyrir alla þá sem eiga undir högg að sækja vegna ofríkis annarra eða eigin vanmáttar. Pólitískar kenningar geta hins vegar haft veruleg áhrif á það hvaða form slíkt hjálparstarf tekur á sig — hvort ráðizt er að rótum vandans eða staðnæmzt við ásýnd eymdarinnar.4 En svo ég komi nú aftur að aðalatriðinu: Þar sem fólk býr við örbirgð og ofbeldi liggja verkefni kirkjunnar ljós fyrir og blasa bókstaflega við á götum úti. Það er e.t.v. lögmál, þótt það sé nöturlegt, að því meiri sem lífsháskinn er, því meira líf sé með kirkjunni. Kaflinn, sem ég vitnaði í áðan eftir séra Auði Eir, er úr ritgerð um guðfræði svartra sem búa við ánauð kynþáttamisréttis. Þar segir að „kirkja svertingjanna virðist bera mjög af safnaðarkirkjum okkar í styrk og eldmóði“.5 Séra Karl Sigurbjömsson gerði á síðast liðnu ári mjög áhugaverðan samanburð á kirkjustarfi í Reykjavík og Seattle. í frásögninni dregur hann vel fram hve hlutverk kirkjunnar er háð þeim félagslegu skilyrðum sem hún býr við á hvomm stað.6 Enginn vafi virðist leika á því að hinar ýmsu stofnanir samhjálpar sem em til staðar í íslenzku samfélagi, en skortir í því bandaríska, hafa geysilega mikil áhrif á þjónustu og ímynd kirkjunnar. Meginveikleika íslenzku kirkjunnar segir Karl vera þann að hún sé ekki lifandi samfélag, heldur leggi fólk hana að jöfnu við prestastéttina, hún sé prestakirkja sem sjái um afmarkaðar kirkjulegar athafnir.7 í Seattle er kirkjan aftur á móti virkari á vettvangi daglegs lífs og á dýpri hlutdeild í kjörum almennings en tíðkast hér á landi. Hvaða ályktanir er hægt að draga af staðreyndum sem þessum? Er hugsanlegt að það væri betra fyrir kirkjuna að fólk byggi við meiri örbirgð og óréttlæti á íslandi en raun er á? Þótt það kynni að hleypa meira lífi í kirkjuna, þá væri það varla ákjósanlegt frá kristilegu sjónarmiði — og það sem er ekki Guði þóknanlegt er varla gott fyrir kirkjuna. En liggur þá ekki beint við að líta svo á að sú staðreynd að íslendingar hafa náð að byggja samfélag, sem tryggir þegnum sínum bæði efnahagslega velferð og borgaraleg réttindi, sé Guði þóknanlegt og hitt lítilfjörlegt aukaatriði að kirkjustarf sé í daufara lagi. Guð láti gott á vita, því ég hef einmitt verið að tengja saman blómlega kirkju og það böl sem fylgir örbirgð og óréttlæti. Það sem máli skiptir frá kristilegu sjónarmiði er þá kannski fyrst og fremst það að þjóðin hefur verið frelsuð undan 3 Um frelsunarguðfræði á íslenzku sjá t.d. Josep Tarzinger, „Forsendur frelsunarguðfræði, vandi hennar og áreitið sem af henni stafar,“ þýð. Sigurður Sigurðarson, OrðiO, Rit Félags guðfræðinema, 19 (1985), s. 46-49, og Sr. Þorbjöm Hlynur Ámason, „Um guðfræði og frelsun," OrÖiS, Rit Félags guðfræðinema, 20 (1986), s. 20-29. 4 "... the church should not just go and dress the wounds of the suffering when society abandons them, but challenge the social and economic values that are behind such govemment policies." Karl Sigurbjömsson, The Church and the City, the church and the urban situation in Seattle and Reykjavík (óprentuð námsritgerð, NTU, 1989), s. 13. 5 Auður Eir, „Guðfræði svartra,“ s. 33. 6 Karl Sigurbjömsson, The Church and the City. 7 Sami, s. 15. 165
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.