Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 167

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 167
Eins er þér vant ekki.3 Það þarf enga hugmyndafræði í viðbót við boðskap Jesú Krists til þess að taka upp hanzkann fyrir alla þá sem eiga undir högg að sækja vegna ofríkis annarra eða eigin vanmáttar. Pólitískar kenningar geta hins vegar haft veruleg áhrif á það hvaða form slíkt hjálparstarf tekur á sig — hvort ráðizt er að rótum vandans eða staðnæmzt við ásýnd eymdarinnar.4 En svo ég komi nú aftur að aðalatriðinu: Þar sem fólk býr við örbirgð og ofbeldi liggja verkefni kirkjunnar ljós fyrir og blasa bókstaflega við á götum úti. Það er e.t.v. lögmál, þótt það sé nöturlegt, að því meiri sem lífsháskinn er, því meira líf sé með kirkjunni. Kaflinn, sem ég vitnaði í áðan eftir séra Auði Eir, er úr ritgerð um guðfræði svartra sem búa við ánauð kynþáttamisréttis. Þar segir að „kirkja svertingjanna virðist bera mjög af safnaðarkirkjum okkar í styrk og eldmóði“.5 Séra Karl Sigurbjömsson gerði á síðast liðnu ári mjög áhugaverðan samanburð á kirkjustarfi í Reykjavík og Seattle. í frásögninni dregur hann vel fram hve hlutverk kirkjunnar er háð þeim félagslegu skilyrðum sem hún býr við á hvomm stað.6 Enginn vafi virðist leika á því að hinar ýmsu stofnanir samhjálpar sem em til staðar í íslenzku samfélagi, en skortir í því bandaríska, hafa geysilega mikil áhrif á þjónustu og ímynd kirkjunnar. Meginveikleika íslenzku kirkjunnar segir Karl vera þann að hún sé ekki lifandi samfélag, heldur leggi fólk hana að jöfnu við prestastéttina, hún sé prestakirkja sem sjái um afmarkaðar kirkjulegar athafnir.7 í Seattle er kirkjan aftur á móti virkari á vettvangi daglegs lífs og á dýpri hlutdeild í kjörum almennings en tíðkast hér á landi. Hvaða ályktanir er hægt að draga af staðreyndum sem þessum? Er hugsanlegt að það væri betra fyrir kirkjuna að fólk byggi við meiri örbirgð og óréttlæti á íslandi en raun er á? Þótt það kynni að hleypa meira lífi í kirkjuna, þá væri það varla ákjósanlegt frá kristilegu sjónarmiði — og það sem er ekki Guði þóknanlegt er varla gott fyrir kirkjuna. En liggur þá ekki beint við að líta svo á að sú staðreynd að íslendingar hafa náð að byggja samfélag, sem tryggir þegnum sínum bæði efnahagslega velferð og borgaraleg réttindi, sé Guði þóknanlegt og hitt lítilfjörlegt aukaatriði að kirkjustarf sé í daufara lagi. Guð láti gott á vita, því ég hef einmitt verið að tengja saman blómlega kirkju og það böl sem fylgir örbirgð og óréttlæti. Það sem máli skiptir frá kristilegu sjónarmiði er þá kannski fyrst og fremst það að þjóðin hefur verið frelsuð undan 3 Um frelsunarguðfræði á íslenzku sjá t.d. Josep Tarzinger, „Forsendur frelsunarguðfræði, vandi hennar og áreitið sem af henni stafar,“ þýð. Sigurður Sigurðarson, OrðiO, Rit Félags guðfræðinema, 19 (1985), s. 46-49, og Sr. Þorbjöm Hlynur Ámason, „Um guðfræði og frelsun," OrÖiS, Rit Félags guðfræðinema, 20 (1986), s. 20-29. 4 "... the church should not just go and dress the wounds of the suffering when society abandons them, but challenge the social and economic values that are behind such govemment policies." Karl Sigurbjömsson, The Church and the City, the church and the urban situation in Seattle and Reykjavík (óprentuð námsritgerð, NTU, 1989), s. 13. 5 Auður Eir, „Guðfræði svartra,“ s. 33. 6 Karl Sigurbjömsson, The Church and the City. 7 Sami, s. 15. 165
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.