Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 196

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 196
Þórir Kr. Þórðarson eða hvort guðsmyndin sé dýpri, eins og í Biblíunni og í alþýðutrú hinna heiðnu almúgakvenna Karenar Blixen. Lúther: Deus absconditus Hin frumlæga þverstæða lífs og dauða kemur fram í hugmynd Lúthers um hinn hulda guð, sem nefnd er deus absconditus. Hún er m.a. byggð á Jesaja 28:21 (ekki 11 eins og misritast hefur hjá Seeberg): „Hann mun vinna verk sitt, hið undarlega (zar) verk sitt, og framkvæma starf sitt, hið óvanalega starf sitt ('abodah nok.ríjja)“ Samkvæmt kenningu Lúthers hefur Guð þann eiginleika, eins og kunnugt er úr rimingunni að vera hulinn og óskiljanlegur, að velja hina veiku fremur en hina sterku, taka hina fátæku fram yfir hina ríku, velja heimskuna fram yfir visku heimsins og að láta son sinn verða hold og deyja á krossi.9 Samkvæmt þessari kenningu kemur það í ljós að lífið er þverstœða. Dugar því ekki að skoða það með skynseminni einni saman. Þessi þverstæða kemur fram í því að Guð rífur niður og byggir svo upp aftur, tortímir og skapar síðan, sbr. eldgosin sem valda hörmungum þegar þau eru að skapa landið. Afstaða trúarinnar til þessarar þverstæðu er sú að taka henni sem leyndardómi. Sá guð sem starfar þannig að hann stríðir gegn skynseminni er játaður í trú hjartans (Seeberg, sama ív.). Dauði og upprisa Krists er hjá Lúther sterkasta tjáning hins hulda guðs (Seeberg, s. 63). — Og það sem liggur til grundvallar þessari hugsun hjá Lúther er, skv. Seeberg (s. 64) hið algera frelsi Guðs. Hann er frjáls gagnvart lífi og dauða og hefur allt í hendi sinni, svo að við mennimir fáum ekki skilið hann. (Og kannski er heldur engin skynsemi á bak við gerðir hans, t.d. er ungt fólk glatar lífi, þá er ekki nein meining, merking eða tilgangur að baki því.) Við getum sagt það eitt að allt líf, allir atburðir sem gerast og allar breytingar í tilverunni orsakast af frumkrafti Guðs. Og það er þessi atburðarás frumkraftsins í geimnum sem eðlisfræðingamir reyna að skilja, núna síðast Hawking (Saga tímans). En, eins og gömul vinkona mín í Edinborg, Magda King, sagði við mig: „I don't believe God is a mathematician.“ Og ég er henni mjög sammála. Það sem maðurinn finnur með rannsóknum sínum, stærðfræði og eðlisfræði um upphaf, gerð og örlög geimsins er ekkert annað en hann sjálfur, stærðfræði hans og kenningar. (Magda King.) Tillich: „God above God“ Margir telja að bók Tillichs, Courage to Be, sé merkasta guðfræðirit seinustu áratuga. Vissulega hefur engin bók í guðfræði hjálpað mér meir en sú. Þar lýsir Tillich afstöðu Stóumanna (Seneca). Guðimir em hin blindu örlög og hinn svinni maður hefur sig yfir þá og óttast ekkert, hvorki lífið né dauðann. Maðurinn reisir sig yfir guðina með því að gerast þátttakandi í alheimslífi vitsins, skynseminnar. Þá segja þeir að sál 9 Erich Seeberg, Luthers Theologie in ihren Grundziigen. Zweite Auflage. Stuttgart: Kohlhammer, 1950, s. 62.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.