Jón á Bægisá - 01.12.2010, Page 46

Jón á Bægisá - 01.12.2010, Page 46
Ingibjörg Elsa Björnsdóttir við náttúruna. Franska byltingin hafði í þessu sambandi mjög mikil áhrif og í kjölfarið breiddist rómantíkin út um álfuna. Rómantíska stefnan lagði mikla áherslu á dýrkun einstaklinga sem taldir voru hetjur eða listamenn. I ljóðum rómantískra skálda er náttúrunni oft stillt upp sem hreinni og óspilltri andspænis spillingu og óréttlæti mannlegs samfélags. Words- worth fjallar t.d. um næturgalann sem frjálsan fugl, óheftan af hugmynd- um manna. Blake fjallar einnig í Söngvum sakleysisins um þá náttúru sem hann saknar og hefur glatað í einhverjum skilningi: Such, such were the joys When we all, girls and boys In our youth time were seen On the Ecchoing Green.1 Borgarmyndun er hafín á þessum tíma á Englandi vegna iðnvæðingar og Blake ímyndar sér æsku úti á landsbyggðinni sem sé í eðli sínu tær og hrein, í raun og veru æsku í öðrum heimi þar sem sakleysi og fegurð ríkir. En náttúran er einn- ig bústaður hins háleita {sublime) og hún getur orðið ógnvekjandi eins og í far- viðrum og eldsumbrotum. Hið háleita er þannig ekki sama hugtak og hugtak- ið fegurð. Fegurðin er kvenkennd og hún er fágaðri og fínlegri, en hið háleita er karlkennt og getur verið myrkt og ógnvekjandi á sama tíma og það kallar fram sterk hughrif. Til að nálgast hið háleita var leitað til Miltons og Dantes, og einnig til spádóma Gamla testamentisins og til Opinberunarbókarinnar. I list sinni leitaði William Blake m.a. til þessara verka. Rómantísku skáldin litu mörg á sjálf sig sem nokkurs konar spámenn með nánast yfirnáttúrlegar gáfur. Ensku skáldin töldu sig hafa komið inn með anda ímyndunaraflsins aftur inn í enskar bókmenntir eftir hina jarð- bundnu og hversdagslegu 18. öld.2 3 4 Wordsworth taldi sig hafa „a godlike mind“, „... a mindthatfeeds upon infinity ... a mindsustainedby recognitions of transcendent poiver'? Rómantísku skáldunum fannst samtíminn of hversdagslegur og jarðbundinn. Þau vildu endurvekja goðsagnir og sjá sýnir (visions)? Úr slíku draumaástandi, og af slíkum hvötum varð til ljóðlist sem kalla má goðsagnakennda (mythological eða visionary). Ljóðlist Williams Blake er mjög gott dæmi um þetta. I stað hins epíska og staðlaða ljóðforms fornaldar þar sem fara varð 1 Frost, bls. 5. 2 Frost, bls. 11. 3 Frost, bls. n. 4 Frost, bls. 15. 44 á .jOr/y/.já — Tímarit um þýðingar nr. 14 / 2010
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134

x

Jón á Bægisá

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Jón á Bægisá
https://timarit.is/publication/1166

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.