Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Qupperneq 129

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Qupperneq 129
Á d r e pa TMM 2014 · 4 129 náttúrulögmál. Fjölmiðlar með sér­ hæfðu starfsliði þrífast nú á dögum ekki án auglýsinga eða með beinum fjár­ stuðningi frá fyrirtækjum. Hvorugt er veitt í nokkru verulegu magni nema fjölmiðillinn haldi sig innan þeirra marka sem fjármagnseigendum þókn­ ast. Trúarbrögð voru sem áður sagði löngum notuð sem áhrifamikill miðill til að halda fólki frá svonefndri pólitík. Í því skyni var pólitík ósjaldan talin eitt­ hvað óhreint sem venjulegt fólk ætti ekki að skipta sér af. Pólitík er þó í innsta eðli sínu ekkert annað en barátta hagsmunahópa um skiptingu þjóðar­ tekna. Þessvegna merkir það að vera „ópólitískur“ í rauninni ekki annað en að fólk viðurkennir ríkjandi ástand sem hið eðlilega og rétta. Og það er í reynd hin rammasta pólitík. Það minnir á hús­ móðurina í Vesturbænum sem sagðist ekki kaupa pólitísk blöð – bara Morgun­ blaðið. Þótt auðvelt sé að benda á fjöl­ mörg hugmyndafræðileg atriði sem skipta mönnum í skoðanahópa, þá myndast engir öflugir stjórnmálaflokk­ ar nema öflugir hagsmunaaðiljar séu á bak við þá. Nú á dögum hafa ýmiskonar fjölda­ skemmtanir tekið við sem langtum áhrifameiri miðill en trúarbrögð til að halda ekki síst ungu fólki frá þeirri póli­ tísku starfsemi og skilningi sem máli gæti skipt. Þetta minnir reyndar á aðferð gömlu rómversku yfirstéttarinn­ ar: „Brauð og leiki, handa lýðnum.“ Á fjöldatónleikum er til að mynda oft gasprað og fjasað og sungið um brýn málefni og réttlæti og við það fá þátttak­ endur vissa pólitíska útrás. En þar við situr þangað til á næstu fjöldatónleik­ um, og á meðan geta braskararnir hald­ ið áfram að stunda iðju sína óáreittir að öðru leyti. Á hinn bóginn eru skipu­ leggjendum slíkra skemmtana þessar hliðarverkanir sjálfsagt engan veginn ljósar frekar en hjartagóðum trúmönn­ um. Vandamálafræði nútímans Harmsaga mannkynsins er sem áður sagði ekki síst fólgin í því að lýðurinn hefur ævinlega látið klóka frekjudalla ráðskast með sinn hag eftir margbreyti­ legum aðferðum og undir ýmsum for­ merkjum. Aðeins örfáir hundraðshlutar fólks búa yfir því samblandi af ágirnd, slægð og frekju sem nægir til að geta setið yfir hlut annarra, ekki síst með óbeinu samþykki þeirra sjálfra. Það er nánast dapurlegt hversu feimnir margir svonefndir stjórnmála­ fræðingar virðast vera við að benda á þessi augljósu sannindi. Hver á fætur öðrum hengja þeir sig í allskyns hug­ myndafræðileg, heimspekileg, hag­ fræðileg og jafnvel sálfræðileg atriði í þykkum doðröntum, en fara eins og köttur kringum heitan graut í með­ höndlun meginatriða. Talsverð hneigð virðist einnig hafa verið í þá átt meðal sagnfræðinga á síðari áratugum að mikla þessi smærri atriði fyrir sjálfum sér og lesendum, en skauta léttilega yfir hin efnahagslegu aðalatriði. Því er líkast sem búið sé að hræða þá frá því að grípa á sjálfu kýlinu, ellegar það þyki nánasar­ legt að gera ráð fyrir að hagsmunir liggi ósjaldan djúpt leyndir að baki gerðum margra ráðamanna þótt fallegar hug­ sjónir séu hafðar á oddinum. Fyrrnefnd vandamálafræði eru samt engan veginn neitt ómerkileg í sjálfum sér, svo langt sem þau ná. Öðru nær. Þau yrðu vafalítið knýjandi viðfangsefni eftir sem áður, jafnvel þótt bætt væri úr versta efnahagslega misréttinu sem mannkynið býr enn við. Lýðræðislíkön fræðinganna gætu vissulega hentað ekki síður eftir það. En þau eru lítið annað en draumaveröld meðan atvinnurekstur á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.