Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Blaðsíða 16

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Blaðsíða 16
SJÁLfSMYnD OG óKEnnILEIKI Á TÍMUM fJÁRMÁLAHRUnS 21 undan valdbeitingu og yfirvaldi, en megináherslan í endurkomu gotnesks stíls (e. revival gothic) er að takast á við valdasambönd, efnahagslegt yfirvald, stétta- stjórnun og hugmyndina um yfirburði.47 Þá skrifar Guðni Elísson hvernig „innri spenna sagnanna [gotneskra sagna] brýst fram í djöfullegu myndmáli þar sem áhersla er lögð á bælingu og yfirbreiðslu.“48 Draugurinn sem snýr aftur er svörun við slíkri bælingu því hann knýr fram viðbrögð og leitar réttlætis. Þessar áherslur birtast skýrt í hvernig Ég man þig tekst á við hrunið, meðal annars með því að skírskota til ímyndar- og sjálfsmyndarkrísu tímabilsins sem má greina í valdamisræmi sögupersónanna. Eiginmaðurinn í sögunni hefur yfir- höndina og er ríkjandi karlhetja sem þar að auki afneitar reimleikunum, leitast við að bæla drauginn og um leið erfiðleikana sem hann stendur frammi fyrir. Húsið á Hesteyri og áformin sem hann hefur uppi um að gera það upp, verður að táknmynd fyrir draum um betri (fram)tíð. Þegar húsið reynist aftur á móti vera reimt er hann ekki reiðubúinn til þess að leyfa kjánalegum draugi að eyði- leggja þann draum og þar með vonina um glæsta framtíð. Með því að afneita tilvist draugsins er Garðar viss um að hann muni hverfa. Þegar konurnar minn- ast á brakið í fjölunum sem vísbendingu um að það sé eitthvað að í húsinu, segir hann: „Það er að vísu rétt að það er eitt og annað að þessu húsi en það snýr að viðhaldi og við erum einmitt komin hingað til að vinna í því.“ (52) Á einum tímapunkti kennir hann hundinum, sem er með í för, um reimleikana: „Alveg skal ég hengja mig upp á það að við erum aðallega að fara á taugum út af þessum hundræfli. Ef hann héldi bara kjafti hætti manni að bregða svona. Fólk getur spanað sig upp í allskonar vitleysu og farið að ímynda sér ótrúlegustu hluti.“ (154) Þegar sögupersónurnar uppgötva að rafhlaðan í símanum er skyndi- lega tóm, segist Garðar ekki getað tekist á við þessar aðstæður, en afneitun hans kemur skýrt fram í eftirfarandi textabroti: „„ég verð að fá að halda áfram í smá- stund eins og þetta með símana hafi ekki komið upp.“ Hann leit á Líf og síðan Katrínu. Hún kannaðist alltof vel við þessi viðbrögð, honum var fyrirmunað að horfast í augu við áföll á borð við þetta.“ (136) Hér dregur Katrín tengsl á milli reimleikanna á Hesteyri og samfélagsástandsins, án þess þó að gruna hversu langt eiginmaður hennar ætlar að ganga til þess að endurbæta fjárhaginn og breiða yfir vandamálið. Sögupersónurnar í Ég man þig og tengslin þeirra á milli verða táknræn fyrir íslenskt samfélag á hruntímum. Þrátt fyrir að Katrín, eiginkonan í Ég man þig, sé aðalpersóna sögunnar og sögumaður, er eiginmaður hennar Garðar, karlhetja sögunnar og sá sem drífur atburðarásina áfram. Hans vegna eru þau nánast 47 Sama heimild, bls. 8. 48 Guðni Elísson, „Dauðinn á forsíðunni“, bls. 111.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.