Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Blaðsíða 41

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Blaðsíða 41
SuNNA DÍS JeNSDóTTIR 46 að sögupersónurnar standa á mörkum siðmenningarinnar þar sem stutt er í hið villta eðli mannsins. óbyggðunum fylgir dulúð enda liggur „þunn þokuslæða […] yfir hrauninu og skygg[ir] á fjöllin“ (8). Hinu gotneska andrúmslofti er einnig komið til skila með íslenskum hætti þar sem er vísað til þeirra veðurbreytinga sem haustið getur haft í för með sér þegar sólardögunum fækkar og grámi og þyngsl taka yfir. Sagan á sér stað í ágúst- mánuði en strax frá upphafi er lesendum gert það ljóst að hann er allt annað en notalegur. Í raun eru dagarnir „grámyglulegir og næturnar dimmar undir þung- skýjuðum himni“ (8). Frekari vísun í veðurfarið kemur fram í draumi Brynju þar sem hún sér „risavaxið, svart ský sem breiddi úr sér og hreyfðist hratt í átt að blokkinni. Og það var allt á iði, líkt og eitthvað væri að brjótast um innan í því“ (62). Þessi martröð reynist vera fyrirboði sem rætist því í lokabardaga barnanna við ófreskjuna birtist skýið fyrir ofan fjallstindana og stefnir á blokkina (290).28 Þótt óveðrið eigi upptök sín í óbyggðunum er ekki þar með sagt að illskan spretti þaðan. Þvert á móti reynist náttúran griðarstaður þeirra sem samfélagið útskúfar líkt og sjá má í sögulok þegar Ísak og undarlega veran Dúi leggja á flótta út í öræfin. Þeir þykja óþægilegir og eru fordæmdir fyrir voðaverkin sem þeir fremja, án þess að tekið sé tillit til hinna hörmulegu aðstæðna þeirra. Tilvist þeirra rúmast ekki innan samfélagsgerðarinnar, þeir eru bæði þolendur og ger- endur, og þeir flýja inn í þögnina, eða þöggunina, þar sem menningunni stendur ekki lengur ógn af þeim. Ísaki er kennt um illvirki skrímslisins en í raun og veru er hann jafn mikið fórnarlamb þess og allir aðrir. Sköpun skrímslisins er á ábyrgð allra íbúa blokkarinnar, og þá sérstaklega hinna fullorðnu sem gerst hafa sekir um ýmiss konar misgjörðir.29 Dúi er hins vegar skringileg vera sem drepur hóp af fólki á hryllilegan hátt og vekur upp ótta og skelfingu meðal þeirra sem mæta honum. Hann er risavaxinn en drengslegur og með augu á stærð við undirskálar sem bunga út úr höfð- 28 Hér má nefna að Freud lagði mikla áherslu á draumráðningar. Taldi hann drauma vera farveg dulvitundarinnar og að greining þeirra leiddi í ljós ýmsar sálrænar flækjur mannsins. Hann sagði táknmálið sem birtist í draumum liggja til grundvallar ævintýrum og goðsögum og að tilkomu sköpunar þeirra mætti skýra með því að ákveðin einkenni drauma væru sameiginleg meðal manna. Sigmund Freud, Um sálgreiningu, þýðandi Maia Sigurðardóttir, Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag, 1976, bls. 78–79. 29 Tekið skal fram að Ísak er þó ekki alsaklaus þar sem hann stofnar Brynju og öðrum í hættu með ýmsum máta í gegnum söguna og notar til þess yfirnáttúrulega krafta sína. Hann þolir höfnun illa, hefur litla stjórn á reiði sinni og samskipti hans við krakkana gefa til kynna að hann búi ekki yfir mikilli félagslegri færni. Líkt og fjallað er um síðar í greininni hefur Ísak alist upp við mikla einangrun og vandasamar heimilisaðstæður sem getur að vissu leyti skýrt vafasamar gjörðir hans og illgirni.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.