Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Qupperneq 193

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Qupperneq 193
FInnuR DEllSén 198 hvort sem um er að ræða fræðafólk eða einhverjir aðrir – hvers þekking skiptir á einhvern hátt meira máli en þekking allra hinna. Af því leiðir að ef og að því marki sem fræðin snúast um að skapa þekkingu sem hefur gildi þá geta þau tæp- ast snúist um að skapa aðeins þekkingu hjá fræðafólkinu sjálfu. nei, þau hljóta þá að eiga að snúast um að skapa slíka þekkingu hjá okkur öllum, hvaða hlut- verki sem við gegnum í samfélaginu. Hér er þá komið eins konar uppkast að þeim heimspekilega grundvelli fyrir slagorðinu um að fræðin séu fyrir okkur öll sem ég lofaði í upphafi greinarinnar. Það byggir á grundvallarreglunni um þekkingarlega jafnaðarstefnu – að þekking okkar allra sé jafn mikils virði – og á ákveðinni hugmynd um að eitt grund- vallarmarkmið fræðanna sé að skapa þekkingu sem hefur gildi fyrir okkur. Því ef fræðin eiga að snúast um að skapa slíka þekkingu, og virði hennar ræðst ekki af því hver býr yfir henni, þá hljóta fræðin að eiga jöfnum höndum að skapa þekk- ingu hjá hverju og einu okkar. Þetta held ég að sé nokkurn veginn sú merking sem við ættum að leggja í slagorðið um að fræðin séu fyrir okkur öll. 7. Þekkingarleg verkaskipting Rétt er að taka fram að með því að segja að fræðin eigi að snúast jöfnum höndum um að skapa þekkingu hjá hverju og einu okkar er ekki verið að segja að fræðin eigi að snúast um að skapa jafn mikla þekkingu – hvað þá sömu þekkingu – hjá hverju og einu okkar. Þá hefði enda verið hægt að afskrifa þessa afstöðu með einfaldri og sannfærandi mótbáru. Sú mótbára er í stuttu máli að það sé óhjá- kvæmilegt að fræðafólk sjálft öðlist meiri þekkingu en aðrir, að minnsta kosti á sínu sérsviði, vegna þess að þekkingarsköpunin sjálf felur það í sér að sá sem skapar þekkinguna þarf að búa yfir, eða mun öðlast, meiri þekkingu á tilteknu sérsviði. Þessi mótbára höfðar til fyrirbæris sem kalla má þekkingarlega verkaskipt- ingu (e. epistemic division of labor). Áður en lengra er haldið skulum við kafa aðeins dýpra í þetta fyrirbæri og hvaða þýðingu það hefur fyrir hugmyndina um að fræðin séu fyrir okkur öll. Félagsfræðingar á borð við émile Durkheim hafa bent á að nútímasamfélög byggjast að miklu leyti á verkaskiptingu milli einstaklinganna innan þeirra.22 Þegar talað er um verkaskiptingu kemur kannski fyrst upp í hugann skipting á áþreifanlegum verkum eins og landbúnaðarstörfum og fataviðgerðum, þar sem fólk sinnir tiltekinni vinnu og fær fyrir það greitt beint eða óbeint. En svo eru sum verk sem við skiptum á milli okkar sem eru talsvert óáþreifanlegri og verka- 22 émile Durkheim, The Division of Labour in Society, þýðandi W.D. Halls, new York: Free Press, 1997.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.