Úrval - 01.06.1947, Side 57

Úrval - 01.06.1947, Side 57
LISTAVERKAFÖLSUN 55 átti líka bezt við mig. Og líf hans var að mestu hulið leynd, sem gerði það að verkum, að ekki mundi vekja tortryggni, þó að áður óþekkt málverk eftir hann kæmi fram á sjónarsviðið. Efni til myndarinnar yrði að vera ósvikið. Sérfræðingar myndu reyna áhrif vínanda á litina og efnagreina þá. Þeir myndu nota röntgengeisla og innrauða geisla til að mynda léreftið, og kvartsljós til að lýsa í gegnum yztu lögin. Van Meeg- eren gerði ráð fyrir öllu þessu. Hann las allt sem hann komst yfir um Vermeer og varð þess vísari, að hann hafði notað trjá- kvoðu sem gulan lit; lazúrstein sem bláan lit, og hvítt zink í stað blýs. Meegeren varð að borga 13000 krónur fyrir túpu af hreinu lazúrsteinsdufti. ,,Erf- iðast var að fá hinar réttu olíur í litina,“ segir hann. „Nútíma- málarar nota fræolíu úr hör- fræi, en hana gat ég ekki notað, því að þá harðnar málningin aldrei almennilega. Ég var þó svo heppinn að finna í gömlu handriti lýsingu á þeirri olíu, sem Vermeer notaði. Ég notaði hana, og við það stóðst málverk mitt öll vínandapróf.“ Van Meegeren valdi sér að efni Krist, þar sem hann er að brjóta brauðið handa lærisvein- um sínum í Emaus. Hann vann að myndinni af mikilli vand- virkni, dag eftir dag í sjö mán- uði. Jafnvel konan hans vissi ekki, hvað fyrir honum vakti. Þegar henni var lokið, fór hann yfir hana aftur, depil fyrir depil. Ekkert vantaði — ekki einu sinni ellisprungurnar í yfirborð- ið. Hann hafði orðið þess vís, að í myndir, sem málaðar voru á árunum áður en Vermeer kom fram á sjónarsviðið, komu stór- ar sprungur, en í myndir Ver- meers komu minni sprungur, sem mynduðu líkt og keðju. Meegeren rispaði af mikilli vandvirkni þannig sprungur í málverk sitt, og hitaði það síð- an í bakaraofni, og líktust þær á eftir nákvæmlega sprungunum í verkum meistarans. IJtfrá þekkingu sinni á lífi Vermeers bjó hann til söguna um ,,fund“ sinn á málverkinu. Hann vissi, að ítalskir málarar höfðu lært hjá Vermeer. Italirn- ir höfðu gert mynd af Kristi í Emaus. Þeir höfðu farið með myndir sínar til ítalíu. Trúlegt var, að Vermeer hefði líka gert mynd af Kristi í Emaus, og sennilegt var, að hann hafi ein-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.