Víðförli - 01.11.1954, Blaðsíða 98

Víðförli - 01.11.1954, Blaðsíða 98
96 VÍÐFÖRLI ur þeirra prófessoranna Edmunds Schlinks frá Heidelberg í Þýzkalandi og Calhouns frá Bandaríkjunum um mcgin- efni þingsins: Kristur, von heimsins. Prófessor Calhoun sagði m.a., að 3 ára starf með mönnum af ólíkum skoðun- um leiddi til varkárni í dómum og aukinnar sjálfsathug- unnar. Hlutverk þessa þings væri ekki að hylja mismun, heldur setja það, sem á milli bæri, í skærara og sannara ljós, þannig að vér gætum lært af náunga vorum, einingu vorri til staðfestingar. Orðið „eschatology“ hefði oft verið misskilið og ranglega þýtt. Menn hafa ýmist lagt alla áherzlu á útreikning endalokanna eða skipt sér eingöngu af nútíðinni og neitað að taka alvarlega endalokin í hinni bibl- íulegu merkingu. Eschatology nefnist kenningin, sem fjall- ar um takmörk eða landamerki lífs vors og tilveru, takmörk, sem sérhvert augnablik alls lífs vors stefnir að. Guð opin- beraður í Jesú Kristi er takmörk tíma vors og tilveru, sem í senn eru óendanlega langt í burtu og ákaflega nærri oss. Hann, sem er skapari vor, hinn fyrsti, upphaf tilveru vorr- ar, er samtímis hinn síðasti, endirinn, sem gefur heiminum merkingu. Idann kemur til móts við oss á hverju augnabliki og lifir og heitir því, að vér getum lifað handan takmarka þessa rúms og tíma. Von er þannig ekki aðeins eftirvænting hluta, sem vér óskum eftir, heldur öflug, djúp áhrif, se?n vér lifum í, liorfandi glaðir og hughraustir mót hinum lif- andi takmörkum, hinum sönnu endalokum lífs vors og heims. Þau eru hvort tveggja í senn hér og nú og framundan. Eschatology er ekki einföld kenning. Vér erum á margan hátt ólíkir og búum við ólíkar aðstæður og erfikenningar. Sérhverjum er gefið að vita nokkuð af fagnaðarerindinu. Oss ber samkvæmt sannfæringu vorri að bera vitni um það, sem augu vor sáu og hendur vorar þreifuðu á. En oss er ekki gefið að vita allan sannleikann. Vér erum menn en ekki
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.