Réttur


Réttur - 01.01.1955, Side 105

Réttur - 01.01.1955, Side 105
RÉTTUR 105 aflið af hólmi, og gerir framleiðsluvöxt mögulegan þrátt fyrir fólksfœkkun. Það er því ekki lítið atriði að takast megi að ávaxta þetta fé í framleiðslunni þannig, að hvorki framleiðandinn né neytandinn verði arðrændir gegnum framleiðsluna og viðskiptin. En eins og nú er háttað hjá okkur er vægast sagt á þessu atriði mjög milkill misbrestur, sem aftur veldur því, að fjármagn það sem í framleiðsluna og framkvæmdirnar er lagt bæði frá hinu opinbera og einstaklingunum hverfur að nokkru í hít milliliða- gróðans, sumpart fyrir beinar aðgerðir hins opinbera ríkisvalds. og sumpart á altari hins frjálsa verzlunarframtaks og „einstakl- ingsfrelsisins", sem undanfarin ár hefur verið talið heilbrigðasti „Kínalífselexír" þjóðarbúskapar vors. Skal þá í einstökum atriðum vikið að því hvernig að landbún- aðinum hefur verið búið að þessu leyti. Rétt er að taka ríkis- valdið fyrst og gæta hvernig það hefur hagað sér í þessu efni. Að vísu skal það tekið fram, að aðgerðir þess snerta jöfnum höndum aðrar framleiðslugreinir. Sé litið yfir verðlagsþróunina, sem orðið hefur hér síðan 1947 og athugað hvaða áhrif hún hefur haft bæði á uppbyggingu og rekstur landbúnaðarins, þá er auðséð að engan þarf að undra, þótt þrengra sé um fjárhag bændastéttarinnar nú en þá var. í þann tíma var vélvæðingin fyrst verulega að byrja þegar mögu- leikar opnuðust á innflutningi véla eftir styrjöldina. Skulu nú sýn.d dæmi um verðhaékkun landbúnaðarvinnuvóla á þessu tímabili. Árið 1947 hófst fyrir alvöru innflutningur landbúnaðarjeppa. Þá er verðið til kaupenda 10—11 þús. kr. Voru þeir þá fluttir inn beint frá Ameríku. Á jeppum sem nú eru fluttir inn beint frá Ameríku er verðið til kaupenda orðið milli 30—40 þúsund, eða meira en þrefaldað. Því miður skortir upplýsingar um upp- hæð hinna einstöku kostnaðarliða í þessari heildarupphæð. Aftur á móti hefur innflutningsfyrirtæki eitt hér í Reykjavík, sem flytur inn heimilisdráttarvélar er margir bændur hafa keypt, góðfúslega látið í té verðlagsreikninga yfir sundurliðað kostnað- arverð viðkomandi dráttarvélartegundar, fyrir árin 1948— og 1955. Er samanburðurinn á hækkun hinna ýmsu kostnaðarliða fróðlegur mjög og sýnir greinilega hvaða aðgerðir hafa mestu um verðhækkunina valdið. Líta þeir þannig út.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.