Réttur


Réttur - 01.01.1955, Page 105

Réttur - 01.01.1955, Page 105
RÉTTUR 105 aflið af hólmi, og gerir framleiðsluvöxt mögulegan þrátt fyrir fólksfœkkun. Það er því ekki lítið atriði að takast megi að ávaxta þetta fé í framleiðslunni þannig, að hvorki framleiðandinn né neytandinn verði arðrændir gegnum framleiðsluna og viðskiptin. En eins og nú er háttað hjá okkur er vægast sagt á þessu atriði mjög milkill misbrestur, sem aftur veldur því, að fjármagn það sem í framleiðsluna og framkvæmdirnar er lagt bæði frá hinu opinbera og einstaklingunum hverfur að nokkru í hít milliliða- gróðans, sumpart fyrir beinar aðgerðir hins opinbera ríkisvalds. og sumpart á altari hins frjálsa verzlunarframtaks og „einstakl- ingsfrelsisins", sem undanfarin ár hefur verið talið heilbrigðasti „Kínalífselexír" þjóðarbúskapar vors. Skal þá í einstökum atriðum vikið að því hvernig að landbún- aðinum hefur verið búið að þessu leyti. Rétt er að taka ríkis- valdið fyrst og gæta hvernig það hefur hagað sér í þessu efni. Að vísu skal það tekið fram, að aðgerðir þess snerta jöfnum höndum aðrar framleiðslugreinir. Sé litið yfir verðlagsþróunina, sem orðið hefur hér síðan 1947 og athugað hvaða áhrif hún hefur haft bæði á uppbyggingu og rekstur landbúnaðarins, þá er auðséð að engan þarf að undra, þótt þrengra sé um fjárhag bændastéttarinnar nú en þá var. í þann tíma var vélvæðingin fyrst verulega að byrja þegar mögu- leikar opnuðust á innflutningi véla eftir styrjöldina. Skulu nú sýn.d dæmi um verðhaékkun landbúnaðarvinnuvóla á þessu tímabili. Árið 1947 hófst fyrir alvöru innflutningur landbúnaðarjeppa. Þá er verðið til kaupenda 10—11 þús. kr. Voru þeir þá fluttir inn beint frá Ameríku. Á jeppum sem nú eru fluttir inn beint frá Ameríku er verðið til kaupenda orðið milli 30—40 þúsund, eða meira en þrefaldað. Því miður skortir upplýsingar um upp- hæð hinna einstöku kostnaðarliða í þessari heildarupphæð. Aftur á móti hefur innflutningsfyrirtæki eitt hér í Reykjavík, sem flytur inn heimilisdráttarvélar er margir bændur hafa keypt, góðfúslega látið í té verðlagsreikninga yfir sundurliðað kostnað- arverð viðkomandi dráttarvélartegundar, fyrir árin 1948— og 1955. Er samanburðurinn á hækkun hinna ýmsu kostnaðarliða fróðlegur mjög og sýnir greinilega hvaða aðgerðir hafa mestu um verðhækkunina valdið. Líta þeir þannig út.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.