Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1979, Qupperneq 46

Andvari - 01.01.1979, Qupperneq 46
44 GÖRAN SCHILDT ANDVARI og bræðrum, sem engum Norðurlanda- manni dytti í hug að taka á sig. Fáfróður Grikklandsfari, ekki sízt ef hann er af eldri kynslóðinni og veit ekk- ert að gagni um fornöldina, hefur hættulega tilhneigingu til að rugla sam- an Forn-Grikkjum og þeim, sem nú eru á dögum. Fyrr á árum, áður en ég lærði nýgrísku, hlustaði ég á þær fjörugu og oft og tíðurn æstu samræður, sem eiga sér stað, hvenær sem Grikkir hittast. Þá hugsaði ég sem svo, að þær þyrftu ekki endilega að vera sókratískar, en áreiðanlega fagurfræðilegar eða stjórn- málalegs eðlis. Núna veit ég, að Grikk- ir tala aðallega um peninga. Þeir ræða um verðlagið, bollaleggja um tekjur ná- ungans og hvernig hann ver þeirn, segja furðusögur úr viðskiptaheiminum, stæra sig af auðæfum sínum eða kanna gróðamöguleika. Utkoman hlýtur því að verða sú, að annaðhvort hafa Grikkir breytzt talsvert síðan í fornöld eða hug- myndir okkar um Forn-Grikki eru óraunhæfar. Margt bendir til þess, að síðari skýr- ingin sé rétt. Auðhyggjan er runnin upp í grísku borgríkjunum, sem ráku verzlun, störfuðu í reynd eins og vel- skipulögð hlutafélög og greiddu aðeins fullgildum meðborgurum arð. Samtölin í súlnagöngunum við markaðstorgið hljóta oft að hafa snúizt um peninga, enda þótt skáld og heimspekingar Grikkja hafi verið fáorðir um efnahags- mál. Ef til vill stafar þessi mismunur af því, að rneðal svokallaðra betri borg- ara þykir það ekki fínt að tala um pen- inga. Eftir því ættu Grikkir nútímans að vera alþýðlegri og ekki eins tepru- legir og viðmælendur þeirra Platóns og Plútarks forðum. FTvað sem þessu líður, getur útlendingur í Grikklandi alltaf búizt við nærgöngulum spurningum. sem hann er ekki vanur að þurfa að svara í heimalandi sínu: Hvað kostaði flugfarið? Hvað kostar snekkjan þín eða skórnir þínir? Hvað færðu í kaup á mánuði? Viljirðu semja þig að siðum lands- manna, svarar þú slíkum spurningum eftir beztu getu og hæversklega, þ. e. a. s. þú slærð af verðinu til þess að hrella spyrjandann ekki um of. En þar verður þér á í messunni. Með því að sýnast fátækari en maður er, veldur hann sömu vonbrigðum og fögur kona, sem vanrækir útlit sitt viljandi. í augum flestra Grikkja er ríkidæmi mjög já- kvæður hlutur og peningar eðlilegasti mælikvarði á manngildið. Vert er að taka fram, að það eru ekki peningar í banka, heldur hvernig þeim er eytt, sem vekja virðingu. Sá sem er ríkur á umfram allt að berast mikið á, eiga stóra lystisnekkju, hús í útlöndum og síðast, en ekki sízt að gefa fé til þess að reisa enn eina kirkiu í viðbót við öll hin ósmekklegu minnis- merkin í heimabyggðinni. Fátæklingar reyna líka að bera sig borginmannlega - bjóða svo sem 200 manns í brúð- kaup dætra sinna og láta hið dýra öl freyða sem oftast í glösum allra á kránni. I slíku andrúmslofti er Onassis sjálfkjörin þjóðhetja, meira dáður eða a. m. k. einlæglegar en allir stjórnmála- menn og hershöfðingjar samanlagt (um aðdáun á listamönnum er ekki að ræðat. Þessi takmarkalausa mammonsdvrk- un, sem minnir stundum á Bandaríkin, bótt ólíku sé saman að iafna, á sér aug- liósar sögulegar forsendur. Við höfum séð, að einkaframtakið er reist á alda- gamalli grískri hefð. Lokaskeið forn- aldar var blómatími verzlunarborganna við austanvert Miðjarðarhaf, sem stund- uðu vöruskipti á krossgötum þriggja heimsálfna. Sigurvinningar Tyrkja drógu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.