Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 16

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 16
„AF Þ V í LÆRA BÖRNIN MÁLIÐ" var með starfi í eldri barna deildum leikskólanna (þriggja til sex ára) og einum sex ára bekk í hvorum grunnskóla. Skólarnir voru valdir með tilliti til þess að áherslur í starfi þeirra voru ólíkar. Leikskóli 1 hafði yfirlýsta stefnu í starfi sínu með elstu börnunum en leikskóli 2 hafði það ekki. Grunnskóli A hafði yfirlýsta stefnu í skólastarfi sem grunnskóli B hafði ekki. Skólastjórnendur völdu kennarana sem rætt var við. Viðmælendur voru valdir með það í huga að þeir gegndu líkum hlutverkum hver í sínum skóla svo að sam- ræmi væri í því frá hvaða aðilum gögnum var safnað. í leikskólum var talað við leikskólakennara og leikskólastjóra. í grunnskólunum var rætt við bekkjarkennara og skólastjóra. Alls var rætt við ellefu einstaklinga. Leikskólakennari og bekkjar- kennari hafa sambærilega ábyrgð gagnvart börnum. Þeir skipuleggja starfið á deildinni/í bekknum og bera ábyrgð á framkvæmd þess. Þeir eru mest með börn- unum og þekkja þau best. Leikskólastjóri og skólastjóri eru valdamestu aðilar stofnana sinna og bera ábyrgð á heildarmarkmiðum starfsins sem þar fer fram. Skólarnir fjórir voru heimsóttir á tímabilinu febrúar til júní 1995. Tímasetningar og lengd heimsókna réðist fyrst og fremst af aðstæðum og áherslum í starfinu í hverjum skóla. Dvöl á hverjum stað fyrir utan viðtöl voru minnst þrír dagar og mest sjö dagar. Heimsóknirnar stóðu yfirleitt í eina klukkustund í hvert sinn og lengst í rúmlega þrjár klukkustundir. í leikskólunum var aðallega fylgst með elstu börnunum í leik og starfi. Fjöldi barna á deild var 21 í leikskóla 1 og 23 í leikskóla 2. Störfuðu þrír fullorðnir á hvorri deild. í grunnskólunum var eingöngu fylgst með móðurmálskennslu í bekkjunum. Nemendur voru 18 í bekk í grunnskóla A og 23 í grunnskóla B. Einn kennari kenndi hvorum bekk um sig. í vettvangsheimsóknunum var athyglinni fyrst og fremst beint að því hvernig samskiptum barna og fullorðinna var háttað, samskiptum barnanna sín á milli, hvernig þau léku sér og hvernig þau unnu að ákveðnum viðfangsefnum ásamt því hvernig starf og kennsla voru skipulögð og framkvæmd. Eftir hverja heimsókn voru skráðar nákvæmar vettvangsnótur þar sem lýst er hvað var gert og hvernig það var gert, sem og mat á hvoru tveggja. í viðtölunum voru nokkrar spurningar hafðar til viðmiðunar til þess að af- marka efnið sem rætt var um. Þær snertu aðallega málnotkun, lestrar- og skriftar- nám, áherslur í starfi og skipulag. Auk þess vöknuðu ýmsar spurningar meðan á viðtölum stóð. Viðtölin voru einstaklingsbundin opin viðtöl sem tóku um eina klukkustund. Þau voru tekin upp á segulband að fengnu leyfi viðmælanda. Hvert viðtal var skráð orðrétt. Upplýsingar voru flokkaðar og greindar eftir sviðum sem rannsóknarspurningarnar beindust að. NIÐURSTÖÐUR Til þess að gefa sem gleggsta mynd af niðurstöðum fyrstu og annarrar rannsóknar- spurningar verða þær teknar saman enda snerta þær nátengdar hliðar á sama fyrir- bæri. Litið verður á hvaða þættir móðurmáls voru þjálfaðir út frá þeim aðferðum sem beitt var. Við greiningu á þriðju rannsóknarspurningu kom í ljós að skilningur viðmælenda á uppeldishlutverki þeirra tók meira og minna til starfsins í heild en 14 j
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.