Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 16

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 16
„AF Þ V í LÆRA BÖRNIN MÁLIÐ" var með starfi í eldri barna deildum leikskólanna (þriggja til sex ára) og einum sex ára bekk í hvorum grunnskóla. Skólarnir voru valdir með tilliti til þess að áherslur í starfi þeirra voru ólíkar. Leikskóli 1 hafði yfirlýsta stefnu í starfi sínu með elstu börnunum en leikskóli 2 hafði það ekki. Grunnskóli A hafði yfirlýsta stefnu í skólastarfi sem grunnskóli B hafði ekki. Skólastjórnendur völdu kennarana sem rætt var við. Viðmælendur voru valdir með það í huga að þeir gegndu líkum hlutverkum hver í sínum skóla svo að sam- ræmi væri í því frá hvaða aðilum gögnum var safnað. í leikskólum var talað við leikskólakennara og leikskólastjóra. í grunnskólunum var rætt við bekkjarkennara og skólastjóra. Alls var rætt við ellefu einstaklinga. Leikskólakennari og bekkjar- kennari hafa sambærilega ábyrgð gagnvart börnum. Þeir skipuleggja starfið á deildinni/í bekknum og bera ábyrgð á framkvæmd þess. Þeir eru mest með börn- unum og þekkja þau best. Leikskólastjóri og skólastjóri eru valdamestu aðilar stofnana sinna og bera ábyrgð á heildarmarkmiðum starfsins sem þar fer fram. Skólarnir fjórir voru heimsóttir á tímabilinu febrúar til júní 1995. Tímasetningar og lengd heimsókna réðist fyrst og fremst af aðstæðum og áherslum í starfinu í hverjum skóla. Dvöl á hverjum stað fyrir utan viðtöl voru minnst þrír dagar og mest sjö dagar. Heimsóknirnar stóðu yfirleitt í eina klukkustund í hvert sinn og lengst í rúmlega þrjár klukkustundir. í leikskólunum var aðallega fylgst með elstu börnunum í leik og starfi. Fjöldi barna á deild var 21 í leikskóla 1 og 23 í leikskóla 2. Störfuðu þrír fullorðnir á hvorri deild. í grunnskólunum var eingöngu fylgst með móðurmálskennslu í bekkjunum. Nemendur voru 18 í bekk í grunnskóla A og 23 í grunnskóla B. Einn kennari kenndi hvorum bekk um sig. í vettvangsheimsóknunum var athyglinni fyrst og fremst beint að því hvernig samskiptum barna og fullorðinna var háttað, samskiptum barnanna sín á milli, hvernig þau léku sér og hvernig þau unnu að ákveðnum viðfangsefnum ásamt því hvernig starf og kennsla voru skipulögð og framkvæmd. Eftir hverja heimsókn voru skráðar nákvæmar vettvangsnótur þar sem lýst er hvað var gert og hvernig það var gert, sem og mat á hvoru tveggja. í viðtölunum voru nokkrar spurningar hafðar til viðmiðunar til þess að af- marka efnið sem rætt var um. Þær snertu aðallega málnotkun, lestrar- og skriftar- nám, áherslur í starfi og skipulag. Auk þess vöknuðu ýmsar spurningar meðan á viðtölum stóð. Viðtölin voru einstaklingsbundin opin viðtöl sem tóku um eina klukkustund. Þau voru tekin upp á segulband að fengnu leyfi viðmælanda. Hvert viðtal var skráð orðrétt. Upplýsingar voru flokkaðar og greindar eftir sviðum sem rannsóknarspurningarnar beindust að. NIÐURSTÖÐUR Til þess að gefa sem gleggsta mynd af niðurstöðum fyrstu og annarrar rannsóknar- spurningar verða þær teknar saman enda snerta þær nátengdar hliðar á sama fyrir- bæri. Litið verður á hvaða þættir móðurmáls voru þjálfaðir út frá þeim aðferðum sem beitt var. Við greiningu á þriðju rannsóknarspurningu kom í ljós að skilningur viðmælenda á uppeldishlutverki þeirra tók meira og minna til starfsins í heild en 14 j
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.