Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 24

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 24
„AF ÞVÍ LÆRA BÖRNIN MÁIIÐ' - Við teljum pað vera okkar hlutverk að vera að minnsta kosti liður í pví að búa börnin undir lífið, skólann og framtíðina. (Leikskólastjóri 2) Leikskólastjórarnir skildu hlutverk sín á líkan hátt. Þeir hefðu yfirumsjón með því að starfið fylgdi markmiðunum sem voru sett en tækju takmarkað þátt í daglegu starfi á deildunum. Reynt var á báðum stöðum að fella daglegt starf að forsendum leikskólastarfs eins og þær eru settar fram í Uppeldisáætlun fyrir leikskóla ásamt ýmsum kenningum. I faglegu starfi var talið erfiðast að ná þessu fram. Við vinnum út frá Uppeldisáætluninni og markmiðunum í leikskólalögunum og höfum hugmyndafræðina í leikskólalögunum. Þar er pessi opinberi rammi sem okk- ur er settur. Kannski dags daglega er fólk ekki að hugsa, hvernig uppfylli ég mark- miðin um pað að börn eigi að vera sjálfstæðir, hugsandi pjóðfélagspegnar í sam- félagi sem alltaf er í stöðugri próun, pannig að pað er pað sem við höfum verið að reynaað tengja ... (Leikskólastjóri 1) - ... Uppeldisáætlun fyrir leikskóla er nokkurs konar námskrá ... Við styðjumst við hana íokkar markmiðum. Sp: Hvað með mál og málnotkun? Sv: Eg get ekki verið eins viss gagnvart pví. En ég er mjög vel meðvituð um pað að við purfum að efla málnotkun barna ... (Leikskólastjóri 2) Ábyrgð Skilningur starfsfólksins á ábyrgð sinni hvað móðurmál varðar kom meðal annars fram í því að það væri fyrirmynd barnanna og þyrfti því sjálft að tala vandað mál og leiðrétta mál barnanna. Breytt viðhorf starfsmanna til þess að börn lesi og skrifi í leikskóla sýndi jafnframt skilning þeirra á ábyrgð gagnvart móðurmálinu. Leikskólakennararnir hittast reglulega, hafa fagfundi ... pá erum við með allt í huga ... hvaða uppeldisstarf viljum við sjá íhúsinu, ekki bara á minni deild. (Leik- skólakennari 1) Sp: ... Málörvunarpátturinn. Takið pið hann sérstaklega fyrir og ræðið um hvern- ig eigi að pjálfa hann? Sv: Nei, pað hefur ekki verið gert. Það er hlutur sem parf að gera ... (Leikskóla- kennari 2) Samantekt Hjá starfsfólki í leikskólunum sýna niðurstöður þriðju rannsóknarspurningar að skilningur þess á uppeldishlutverki sínu og ábyrgð hvað móðurmál varðar var oft samofinn öðru sem gert var. Skilningurinn sneri fyrst og fremst að barninu og möguleikum þess til að efla sjálfstraust og sjálfstæði. Það kom fram að leikskóli væri fyrsta skólastig barnanna og starfið þar hefði breyst hin síðari ár. Það væri flóknara nú og miklar kröfur gerðar til starfsmanna. Starfsfólk hélt reglulega fundi um starf sitt þar sem rætt var um hvernig starfið færi fram. Ábyrgð gagnvart móð- urmálinu taldi starfsfólk felast í því að það væri góð fyrirmynd barnanna með sinni eigin málnotkun. Einnig að það leiðrétti mál þeirra. 22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.