Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 25

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 25
RANNVEIG A. JÓHANNSDÓTTIR Móðurmál - uppeldishlutverk og ábyrgð í grunnskóla í þessum kafla verður greint frá því hvernig skilningur ríkir hjá kennurum byrjenda í grunnskóla á uppeldishlutverki sínu og ábyrgð hvað móðurmál varðar. Uppeldishlutverk Hjá starfsfólki í grunnskóla tengdist skilningur á uppeldishlutverki skólanum og kennslunni. Því skýrari markmið í skólastarfi, því betra fyrir kennara, börnin og foreldra. Stjórnendur í skólunum lögðu áherslu á að kennsla byrjenda væri mikil- væg og hlutverk kennarans sérstaklega þýðingarmikið. Okkur finnst pað skipta miklu máli að hafa góðan sex ára bekkjarkennara. (Skóla- stjóri B) - Það er auðvitað alltaf mjög mikilvægt að kennsla takist vel, sérstaklega í sex ára bekk þegar pau eru að byrja. Kennslan krefst mikils ... Mér finnst kennarar sem kenna sex ára svo geislandi. Það er eins og pað sé svo gaman. (Skólastjóri A) Skólastjórnendur höfðu ekki bein áhrif á hvað var kennt en töldu sig geta haft áhrif á áherslurnar. Ætti það jafnt við kennslu byrjenda og aðra kennslu í skólanum. Kennarar töldu að skilningur á uppeldisstarfi kæmi mest fram í kennslunni. Hún þyrfti að vera vel skipulögð og tíminn að nýtast vel til þess að kenna lestur. Manni finnst maður alltaf purfa að nýta allan tíma sem fellur til og allar glufur í lesturinn. Þetta er pað sem maður leggur svo mikla áherslu á ... (Kennari B) - Maður gefur engu of langan tíma eða stuttan. Þetta kemur með æfingunni. Ein kennslustund hjá mér er alveg hnitmiðuð hver mínúta. (Kennari B) Fjöldi barna í bekk hefur mikil áhrif á það hvernig kennt er og er því nátengdur uppeldishlutverki kennarans. Fimmtán börn þótti æskileg hópstærð (núverandi fjöldi miðast við 24 sex ára börn í bekk). Fram kom að við núverandi aðstæður væri hætta á að ekki væri tekið tillit til hvers barns í kennslunni, heldur miðað við hóp- inn. Það á líka við um sex ára börnin sem eru misvel á vegi stödd þegar þau byrja í skólanum. Það er alltafverið að reyna að ná einhverju sameiginlegu markmiði með alla. Ef pú ert með tuttugu börn íhóp og ert að kenna eitthvað ákveðið. Ég er hrædd um að pað sé ekki jafn mikið tillit tekið til hvers og eins og ætti að vera. Ég er hrædd um pað. (Skólastjóri B) - Æðsta markmiðið er kannski að hjálpa peim að hafa góð samskipti. Þegar pau hlusta á hvert annað og sjá hvað pau eru ólík. Mér finnst pau kunna að meta hvert annað betur. (Skólastjóri A) Ábyrgð Skilningur kennara á ábyrgð sinni hvað móðurmál varðar lá fyrst og fremst í því að kenna börnunum að lesa. Skólinn var ekki talinn nægilega sveigjanlegur til að mæta mismunandi námsgetu barna. Talið var að strax í sex ára bekk væri „dulinn" þrýstingur á að börnin lærðu að lesa. Ef það tækist ekki, þau væru ekki „byrjuð að tengja" eins og það var orðað, var talin hætta á því að strax í öðrum bekk lentu þau 23
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.