Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 25

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 25
RANNVEIG A. JÓHANNSDÓTTIR Móðurmál - uppeldishlutverk og ábyrgð í grunnskóla í þessum kafla verður greint frá því hvernig skilningur ríkir hjá kennurum byrjenda í grunnskóla á uppeldishlutverki sínu og ábyrgð hvað móðurmál varðar. Uppeldishlutverk Hjá starfsfólki í grunnskóla tengdist skilningur á uppeldishlutverki skólanum og kennslunni. Því skýrari markmið í skólastarfi, því betra fyrir kennara, börnin og foreldra. Stjórnendur í skólunum lögðu áherslu á að kennsla byrjenda væri mikil- væg og hlutverk kennarans sérstaklega þýðingarmikið. Okkur finnst pað skipta miklu máli að hafa góðan sex ára bekkjarkennara. (Skóla- stjóri B) - Það er auðvitað alltaf mjög mikilvægt að kennsla takist vel, sérstaklega í sex ára bekk þegar pau eru að byrja. Kennslan krefst mikils ... Mér finnst kennarar sem kenna sex ára svo geislandi. Það er eins og pað sé svo gaman. (Skólastjóri A) Skólastjórnendur höfðu ekki bein áhrif á hvað var kennt en töldu sig geta haft áhrif á áherslurnar. Ætti það jafnt við kennslu byrjenda og aðra kennslu í skólanum. Kennarar töldu að skilningur á uppeldisstarfi kæmi mest fram í kennslunni. Hún þyrfti að vera vel skipulögð og tíminn að nýtast vel til þess að kenna lestur. Manni finnst maður alltaf purfa að nýta allan tíma sem fellur til og allar glufur í lesturinn. Þetta er pað sem maður leggur svo mikla áherslu á ... (Kennari B) - Maður gefur engu of langan tíma eða stuttan. Þetta kemur með æfingunni. Ein kennslustund hjá mér er alveg hnitmiðuð hver mínúta. (Kennari B) Fjöldi barna í bekk hefur mikil áhrif á það hvernig kennt er og er því nátengdur uppeldishlutverki kennarans. Fimmtán börn þótti æskileg hópstærð (núverandi fjöldi miðast við 24 sex ára börn í bekk). Fram kom að við núverandi aðstæður væri hætta á að ekki væri tekið tillit til hvers barns í kennslunni, heldur miðað við hóp- inn. Það á líka við um sex ára börnin sem eru misvel á vegi stödd þegar þau byrja í skólanum. Það er alltafverið að reyna að ná einhverju sameiginlegu markmiði með alla. Ef pú ert með tuttugu börn íhóp og ert að kenna eitthvað ákveðið. Ég er hrædd um að pað sé ekki jafn mikið tillit tekið til hvers og eins og ætti að vera. Ég er hrædd um pað. (Skólastjóri B) - Æðsta markmiðið er kannski að hjálpa peim að hafa góð samskipti. Þegar pau hlusta á hvert annað og sjá hvað pau eru ólík. Mér finnst pau kunna að meta hvert annað betur. (Skólastjóri A) Ábyrgð Skilningur kennara á ábyrgð sinni hvað móðurmál varðar lá fyrst og fremst í því að kenna börnunum að lesa. Skólinn var ekki talinn nægilega sveigjanlegur til að mæta mismunandi námsgetu barna. Talið var að strax í sex ára bekk væri „dulinn" þrýstingur á að börnin lærðu að lesa. Ef það tækist ekki, þau væru ekki „byrjuð að tengja" eins og það var orðað, var talin hætta á því að strax í öðrum bekk lentu þau 23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.