Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 26

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 26
„AF ÞVÍ LÆRA BÖRNIN MÁLIÐ" í vanda. Kennarar gerðu því kröfur til sjálfra sín um að börnin yrðu læs, vitandi það að nýr árgangur hefur í för með sér nýjar áherslur í kennslu. Ég er líka með væntingar um að pau verði að vera fullæs pví að svo byrjar sjö dra bekkurinn ... átta ára er gerð sú krafa að pau lesi sér til skilnings ... Auðvitað er eðlilegt að lesturinn komi misfljótt... en skólinn er ekki mjög sveigjanlegur ipessu ... pannig að pað verður að nota tímann vel ísex ára bekk. (Kennari A) - Ég held að pað sé mikilvægt að pau séu aðeins komin á strik (sjálfbjarga á léttan texta) áður en pau fara isjö ára bekkinn, pvíað par erfarið hraðar yfir lesturinn ... (Kennari B) Kennarar voru sammála um það í báðum skólunum að langflestir væru tilbúnir að læra að lesa sex ára. Það kom fram að miklar væntingar kæmu frá börnunum sjálf- um og mörgum foreldrum um að þau yrðu fljótt Iæs. Skilningur á ábyrgð kennara hvað móðurmál varðar lýsti sér að auki í því að þeim fannst þeir þurfa að afla sér nýrra hugmynda er varða kennslu, þar sem alltaf væri hægt að gera betur. Þeim fannst einnig mikilvægt að eiga góða samvinnu við aðra kennara og foreldra. Mér finnst maður purfa endalaust að vera að bæta við og fá hugmyndir, breyta til. Hóparnir eru svo misjafnir sem koma inn ... (Kennari B) Sp: Er samstarf á milli kennara hér? Sv: Já, mjög mikið. Sp: Eru áherslur í sambandi við námsefni eða eitthvað annað? Sv: Já, og líka að koma með eitthvað nýtt. Hvað getum við gert til pess að örva t.d. móðurmálið? Þá er pað notað og bókasafnið tengt inn í. Rithöfundar fengnir örar inn á safn eða pættir gerðir til pess að örva peirra eigin sköpun ... (Kennari B) Samantekt Niðurstöður þriðju rannsóknarspurningar hjá kennurum í grunnskólunum sýna að skilningur á uppeldishlutverkinu var nátengdur almennum markmiðum skólans og kennslunnar. Stjórnendur í grunnskólunum höfðu lítil áhrif á hvað var kennt í hverjum bekk en töldu sig engu að síður geta haft áhrif á áherslur í skólastarfinu. Kom fram að kennsla byrjenda væri sérstaklega mikilvæg og fjöldi nemenda í bekk hefði bein áhrif á uppeldishlutverk kennarans. Lögð var áhersla á að hafa samstarf við aðra kennara og gott samneyti við foreldra. Starfsfólk hélt reglulega fundi varð- andi starf sitt þar sem fjallað var um hvað væri kennt. Skilningur kennara á ábyrgð sinni gagnvart móðurmáli var skýr og beindist fyrst og fremst að því að kenna barninu að lesa. SAMSTARF LEIKSKÓLA OG GRUNNSKÓLA Afstaða viðmælenda til samstarfs leikskóla annars vegar og grunnskóla hins vegar kom fram með þeim hætti í gögnunum að ástæða var til að geta um helstu atriðin sem minnst var á. Samstarf var ekki beint til staðar á milli skólastiganna, þó að allir þekktu heimsóknir á vorin með elstu börn leikskólans í grunnskólann. 24
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.