Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 26

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 26
„AF ÞVÍ LÆRA BÖRNIN MÁLIÐ" í vanda. Kennarar gerðu því kröfur til sjálfra sín um að börnin yrðu læs, vitandi það að nýr árgangur hefur í för með sér nýjar áherslur í kennslu. Ég er líka með væntingar um að pau verði að vera fullæs pví að svo byrjar sjö dra bekkurinn ... átta ára er gerð sú krafa að pau lesi sér til skilnings ... Auðvitað er eðlilegt að lesturinn komi misfljótt... en skólinn er ekki mjög sveigjanlegur ipessu ... pannig að pað verður að nota tímann vel ísex ára bekk. (Kennari A) - Ég held að pað sé mikilvægt að pau séu aðeins komin á strik (sjálfbjarga á léttan texta) áður en pau fara isjö ára bekkinn, pvíað par erfarið hraðar yfir lesturinn ... (Kennari B) Kennarar voru sammála um það í báðum skólunum að langflestir væru tilbúnir að læra að lesa sex ára. Það kom fram að miklar væntingar kæmu frá börnunum sjálf- um og mörgum foreldrum um að þau yrðu fljótt Iæs. Skilningur á ábyrgð kennara hvað móðurmál varðar lýsti sér að auki í því að þeim fannst þeir þurfa að afla sér nýrra hugmynda er varða kennslu, þar sem alltaf væri hægt að gera betur. Þeim fannst einnig mikilvægt að eiga góða samvinnu við aðra kennara og foreldra. Mér finnst maður purfa endalaust að vera að bæta við og fá hugmyndir, breyta til. Hóparnir eru svo misjafnir sem koma inn ... (Kennari B) Sp: Er samstarf á milli kennara hér? Sv: Já, mjög mikið. Sp: Eru áherslur í sambandi við námsefni eða eitthvað annað? Sv: Já, og líka að koma með eitthvað nýtt. Hvað getum við gert til pess að örva t.d. móðurmálið? Þá er pað notað og bókasafnið tengt inn í. Rithöfundar fengnir örar inn á safn eða pættir gerðir til pess að örva peirra eigin sköpun ... (Kennari B) Samantekt Niðurstöður þriðju rannsóknarspurningar hjá kennurum í grunnskólunum sýna að skilningur á uppeldishlutverkinu var nátengdur almennum markmiðum skólans og kennslunnar. Stjórnendur í grunnskólunum höfðu lítil áhrif á hvað var kennt í hverjum bekk en töldu sig engu að síður geta haft áhrif á áherslur í skólastarfinu. Kom fram að kennsla byrjenda væri sérstaklega mikilvæg og fjöldi nemenda í bekk hefði bein áhrif á uppeldishlutverk kennarans. Lögð var áhersla á að hafa samstarf við aðra kennara og gott samneyti við foreldra. Starfsfólk hélt reglulega fundi varð- andi starf sitt þar sem fjallað var um hvað væri kennt. Skilningur kennara á ábyrgð sinni gagnvart móðurmáli var skýr og beindist fyrst og fremst að því að kenna barninu að lesa. SAMSTARF LEIKSKÓLA OG GRUNNSKÓLA Afstaða viðmælenda til samstarfs leikskóla annars vegar og grunnskóla hins vegar kom fram með þeim hætti í gögnunum að ástæða var til að geta um helstu atriðin sem minnst var á. Samstarf var ekki beint til staðar á milli skólastiganna, þó að allir þekktu heimsóknir á vorin með elstu börn leikskólans í grunnskólann. 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.