Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 26
„AF ÞVÍ LÆRA BÖRNIN MÁLIÐ"
í vanda. Kennarar gerðu því kröfur til sjálfra sín um að börnin yrðu læs, vitandi það
að nýr árgangur hefur í för með sér nýjar áherslur í kennslu.
Ég er líka með væntingar um að pau verði að vera fullæs pví að svo byrjar sjö dra
bekkurinn ... átta ára er gerð sú krafa að pau lesi sér til skilnings ... Auðvitað er
eðlilegt að lesturinn komi misfljótt... en skólinn er ekki mjög sveigjanlegur ipessu
... pannig að pað verður að nota tímann vel ísex ára bekk. (Kennari A)
- Ég held að pað sé mikilvægt að pau séu aðeins komin á strik (sjálfbjarga á léttan
texta) áður en pau fara isjö ára bekkinn, pvíað par erfarið hraðar yfir lesturinn ...
(Kennari B)
Kennarar voru sammála um það í báðum skólunum að langflestir væru tilbúnir að
læra að lesa sex ára. Það kom fram að miklar væntingar kæmu frá börnunum sjálf-
um og mörgum foreldrum um að þau yrðu fljótt Iæs.
Skilningur á ábyrgð kennara hvað móðurmál varðar lýsti sér að auki í því að
þeim fannst þeir þurfa að afla sér nýrra hugmynda er varða kennslu, þar sem alltaf
væri hægt að gera betur. Þeim fannst einnig mikilvægt að eiga góða samvinnu við
aðra kennara og foreldra.
Mér finnst maður purfa endalaust að vera að bæta við og fá hugmyndir, breyta til.
Hóparnir eru svo misjafnir sem koma inn ... (Kennari B)
Sp: Er samstarf á milli kennara hér?
Sv: Já, mjög mikið.
Sp: Eru áherslur í sambandi við námsefni eða eitthvað annað?
Sv: Já, og líka að koma með eitthvað nýtt. Hvað getum við gert til pess að örva t.d.
móðurmálið? Þá er pað notað og bókasafnið tengt inn í. Rithöfundar fengnir örar
inn á safn eða pættir gerðir til pess að örva peirra eigin sköpun ... (Kennari B)
Samantekt
Niðurstöður þriðju rannsóknarspurningar hjá kennurum í grunnskólunum sýna að
skilningur á uppeldishlutverkinu var nátengdur almennum markmiðum skólans
og kennslunnar. Stjórnendur í grunnskólunum höfðu lítil áhrif á hvað var kennt í
hverjum bekk en töldu sig engu að síður geta haft áhrif á áherslur í skólastarfinu.
Kom fram að kennsla byrjenda væri sérstaklega mikilvæg og fjöldi nemenda í bekk
hefði bein áhrif á uppeldishlutverk kennarans. Lögð var áhersla á að hafa samstarf
við aðra kennara og gott samneyti við foreldra. Starfsfólk hélt reglulega fundi varð-
andi starf sitt þar sem fjallað var um hvað væri kennt. Skilningur kennara á ábyrgð
sinni gagnvart móðurmáli var skýr og beindist fyrst og fremst að því að kenna
barninu að lesa.
SAMSTARF LEIKSKÓLA OG GRUNNSKÓLA
Afstaða viðmælenda til samstarfs leikskóla annars vegar og grunnskóla hins vegar
kom fram með þeim hætti í gögnunum að ástæða var til að geta um helstu atriðin
sem minnst var á. Samstarf var ekki beint til staðar á milli skólastiganna, þó að allir
þekktu heimsóknir á vorin með elstu börn leikskólans í grunnskólann.
24