Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 27

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 27
RANNVEIG A. JÓHANNSDÓTTIR Við komum parna einu sinni á ári í heimsókn með börnin sem eru sex ára. Það er yfirleitt afskaiplega vel tekið á móti okkur. Við fáum að sitja í einum tíma eða tveim og svo er það bara búið spil. (Leikskólastjóri 2) Starfsfólk leikskólans hafði skarpari skoðanir á samstarfi skólastiganna en starfsfólk grunnskólans. Mér finnst að við séum komin alltof stutt í samvinnu. Starfsmenn grunnskóla og leikskóla þurfa að hittast meira ... Skólayfirvöld reikna ekki með neinum tíma í svona tengingu, þetta krefst náttúrlega tíma ...Við fórum á fund sem var boðaður af fræðslustjóra þar sem umræða var um tengingu þarna á milli. Mér finnst hún eigi að vera, en þarna voru líka neikvæðar raddir sem töldu enga þörf á því að vita hvað börnin væru búin að gera hjá okkur áður en þau kæmu i skólann. Þetta er auðvitað vontfyrir barnið ... (Leikskólakennari 1) - Við leitum alltafeftir þvíaðfá að koma. Það er ekki haft samband við okkur hvort við viljum koma. Eg sakna þess svolítið ... Ég er ekki að kenna neinum um. Þetta er bara svona. Ég held að samvinnan þarna á milli gæti verið miklu meiri. (Leik- skólastjóri 2) - Við erum með þetta svona íhuga. Okkur langar að koma á þessum tengslum ... Við verðum að vita hvað er verið að gera í leikskólanum. (Kennari A) - Ég held að það séu að gerast mjög góðir hlutir í leikskólanum sem tengjast móðurmálinu, einmitt þessi málörvun, frásagnir. (Kennari B) Hugmyndir um samstarf tengdust bæði opinberum aðilum eins og ráðuneyti og starfsfólki í leikskóla og grunnskóla í sama hverfi. Brýnt þótti að starfsmenn skóla- stiganna hittust og kynntust starfi á hvoru skólastiginu um sig. Þá væri hægt að marka barninu eðlilega samfellu í námi sínu en hún var ekki talin vera til staðar. Viðmælendur töldu að oft gleymdist að verið væri að ræða um sama einstaklinginn þó að hann færi frá einu skólastigi yfir á annað. Sp: Efáhugi værifyrir hendi að þróa samstarf á milli skólastiganna, hvernig sérðu það ganga fyrir sig? Sv: Það þarf áhuga fyrst og fremst á báða bóga ... og það þarf tíma og það þarf að greiða þá tíma. Þetta er undirbúningsvinna og þetta er ekkert sem gerist öðruvísi. (Skólastjóri B) - ... Ég held að hvor aðilinn þurfi að gera sér grein fyrir hvernig er unnið á hvoru skólastigi með þessi börn. Þetta eru sömu börnin ... og það er eins og þetta sé annar einstaklingur þegar hann kemur í skólann í hitt kerfið. Það er engin samfella þarna á milli... Fyrst held ég að við þyrftum að að vita hvað er gert og setja okkur markmið hvernig á að vinna. (Leikskólastjóri 1) UMRÆÐA Rannsóknin bregður ljósi á hlut móðurmáls í daglegu starfi og kennslu hjá elstu börnum í leikskóla og hjá byrjendum í grunnskóla. Hún hefur jafnframt leitt í ljós afstöðu kennara og skólastjórnenda í skólunum til ýmissa atriða er snerta uppeldis- starf þeirra og ábyrgð í skólastarfinu. í umræðunni hér á eftir mun ég taka mið af rannsóknarspurningunum og fyrst ræða um leikskóla og síðan um grunnskóla. 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.