Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 44

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 44
LEIKSKÓLI FYRIR ALLA? gátan var sú að fagfólk, sem hefði tilhneigingu til að hafa atriði úr fyrsta flokki í fyrirrúmi, væri líklegt til að flokka atriði úr öðrum flokki léttvæg. Vonir stóðu til þess að þannig yrði unnt að greina á milli ólíkra faglegra áherslna. Loks, í þriðja flokk, var þeim atriðum skipað, sem ekki tengjast því hvernig tekst að vinna mark- visst að sameiginlegu uppeldi fatlaðra og ófatlaðra.14 Svara átti hverju þessara ell- efu atriða á sex punkta kvarða. í spurningu þrjú voru þátttakendur annars vegar spurðir hvort þeir hefðu reynslu af starfi með fötluðum börnum og hins vegar hvort þeir hefðu lært eitthvað í námi sínu sem tengdist uppeldi eða þjálfun fatlaðra. í báðum tilvikum voru svar- kostir tveir, já og nei. í spurningu fjögur var spurt hversu vel þátttakendur teldu sig undir það búna að vinna með fötluðum börnum, og voru svarkostir fimm, frá mjög vel til mjög illa. í spurningu fimm voru þátttakendur spurðir hvar þeir teldu þörfum fatlaðra leikskólabarna best mætt í þjónustukerfinu: Á sérstökum stofnunum fyrir fatlaða; á sérdeildum tengdum almennum leikskólum; á almennum leikskólum; eða annað fyrirkomulag. Spurning sex var sú hvort þátttakendur væru ánægðir með hvernig leikskólinn, sem þeir störfuðu á, væri undir það búinn að sinna sameiginlegu uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna. Þar voru svarkostir já og nei. Framkvæmd könnunarinnar var sú að listunum var komið til leikskólastjóra að fengnu leyfi þeirra. Allir leikskólastjórar nema einn veittu fúslega leyfi fyrir könn- uninni 1986. Enginn leikskólastjóri baðst undan þessu í síðara skiptið. Leikskóla- stjórarnir sáu um að koma listunum ásamt umslögum í hendur starfsfólks og safna þeim útfylltum í þar til gerða lokaða kassa. Listarnir voru sóttir fáeinum dögum síðar. Með þessum hætti tókst að safna saman flestum listunum, en nokkrir þeirra bárust í pósti. Úrvinnsla og greining Svör við spurningum eitt og tvö voru flokkuð í þrennt samkvæmt Likert-kvarða þar sem þrír táknaði „skiptir miklu máli", einn táknaði „skiptir litlu máli" og miðj- an, tveir, var skilgreind sem hlutleysi. Fjölbreytudreifigreining (ANOVA) var notuð til að bera saman svör milli kannana, eftir aldri og milli leikskólakennara og ófaglærðra. í spurningu tvö var einnig notuð Spearman-rho fylgni til að athuga hvort tengsl væru milli meðaltala svara við atriðum á listunum hjá leikskóla- kennurum og ófaglærðum. í spurningu þrjú var hlutfall þeirra sem svöruðu játandi og neitandi borið sam- an milli kannana eftir menntunarhópum. í spurningu fjögur voru svör flokkuð í þrennt, þannig að þeir sem svöruðu „mjög vel" eða „fremur vel" töldust hafa svar- 14 Flokkur þrjú. Þetta eru óskir um meiri faglegan stuðning við störf á leikskólum (h, og j), atriði sem virtist einkenna umfjöllun og íhugun leikskólakennara um uppeldisstarfið, börnin og eigið framlag (g, „það að hafa yfirsýn ...") og loks atriði af líkum meiði sem varðar stjórn eða ofstjórn fullorðinna á barnahópnum. Þetta síðasta atriði gat líka verið rök fyrir eða útskýring á „smá hléum" starfsfólks (f, „að tryggja ... börnum vinnu- frið..."). Öll þessi atriði varða mikilvæga þætti í starfi á leikskólum og vöktu athygli í dagheimilisrannsókninni 1985, en voru sett hér inn sem hlutlaus flokkur. 42
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.