Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 44

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 44
LEIKSKÓLI FYRIR ALLA? gátan var sú að fagfólk, sem hefði tilhneigingu til að hafa atriði úr fyrsta flokki í fyrirrúmi, væri líklegt til að flokka atriði úr öðrum flokki léttvæg. Vonir stóðu til þess að þannig yrði unnt að greina á milli ólíkra faglegra áherslna. Loks, í þriðja flokk, var þeim atriðum skipað, sem ekki tengjast því hvernig tekst að vinna mark- visst að sameiginlegu uppeldi fatlaðra og ófatlaðra.14 Svara átti hverju þessara ell- efu atriða á sex punkta kvarða. í spurningu þrjú voru þátttakendur annars vegar spurðir hvort þeir hefðu reynslu af starfi með fötluðum börnum og hins vegar hvort þeir hefðu lært eitthvað í námi sínu sem tengdist uppeldi eða þjálfun fatlaðra. í báðum tilvikum voru svar- kostir tveir, já og nei. í spurningu fjögur var spurt hversu vel þátttakendur teldu sig undir það búna að vinna með fötluðum börnum, og voru svarkostir fimm, frá mjög vel til mjög illa. í spurningu fimm voru þátttakendur spurðir hvar þeir teldu þörfum fatlaðra leikskólabarna best mætt í þjónustukerfinu: Á sérstökum stofnunum fyrir fatlaða; á sérdeildum tengdum almennum leikskólum; á almennum leikskólum; eða annað fyrirkomulag. Spurning sex var sú hvort þátttakendur væru ánægðir með hvernig leikskólinn, sem þeir störfuðu á, væri undir það búinn að sinna sameiginlegu uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna. Þar voru svarkostir já og nei. Framkvæmd könnunarinnar var sú að listunum var komið til leikskólastjóra að fengnu leyfi þeirra. Allir leikskólastjórar nema einn veittu fúslega leyfi fyrir könn- uninni 1986. Enginn leikskólastjóri baðst undan þessu í síðara skiptið. Leikskóla- stjórarnir sáu um að koma listunum ásamt umslögum í hendur starfsfólks og safna þeim útfylltum í þar til gerða lokaða kassa. Listarnir voru sóttir fáeinum dögum síðar. Með þessum hætti tókst að safna saman flestum listunum, en nokkrir þeirra bárust í pósti. Úrvinnsla og greining Svör við spurningum eitt og tvö voru flokkuð í þrennt samkvæmt Likert-kvarða þar sem þrír táknaði „skiptir miklu máli", einn táknaði „skiptir litlu máli" og miðj- an, tveir, var skilgreind sem hlutleysi. Fjölbreytudreifigreining (ANOVA) var notuð til að bera saman svör milli kannana, eftir aldri og milli leikskólakennara og ófaglærðra. í spurningu tvö var einnig notuð Spearman-rho fylgni til að athuga hvort tengsl væru milli meðaltala svara við atriðum á listunum hjá leikskóla- kennurum og ófaglærðum. í spurningu þrjú var hlutfall þeirra sem svöruðu játandi og neitandi borið sam- an milli kannana eftir menntunarhópum. í spurningu fjögur voru svör flokkuð í þrennt, þannig að þeir sem svöruðu „mjög vel" eða „fremur vel" töldust hafa svar- 14 Flokkur þrjú. Þetta eru óskir um meiri faglegan stuðning við störf á leikskólum (h, og j), atriði sem virtist einkenna umfjöllun og íhugun leikskólakennara um uppeldisstarfið, börnin og eigið framlag (g, „það að hafa yfirsýn ...") og loks atriði af líkum meiði sem varðar stjórn eða ofstjórn fullorðinna á barnahópnum. Þetta síðasta atriði gat líka verið rök fyrir eða útskýring á „smá hléum" starfsfólks (f, „að tryggja ... börnum vinnu- frið..."). Öll þessi atriði varða mikilvæga þætti í starfi á leikskólum og vöktu athygli í dagheimilisrannsókninni 1985, en voru sett hér inn sem hlutlaus flokkur. 42
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.