Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 44

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 44
LEIKSKÓLI FYRIR ALLA? gátan var sú að fagfólk, sem hefði tilhneigingu til að hafa atriði úr fyrsta flokki í fyrirrúmi, væri líklegt til að flokka atriði úr öðrum flokki léttvæg. Vonir stóðu til þess að þannig yrði unnt að greina á milli ólíkra faglegra áherslna. Loks, í þriðja flokk, var þeim atriðum skipað, sem ekki tengjast því hvernig tekst að vinna mark- visst að sameiginlegu uppeldi fatlaðra og ófatlaðra.14 Svara átti hverju þessara ell- efu atriða á sex punkta kvarða. í spurningu þrjú voru þátttakendur annars vegar spurðir hvort þeir hefðu reynslu af starfi með fötluðum börnum og hins vegar hvort þeir hefðu lært eitthvað í námi sínu sem tengdist uppeldi eða þjálfun fatlaðra. í báðum tilvikum voru svar- kostir tveir, já og nei. í spurningu fjögur var spurt hversu vel þátttakendur teldu sig undir það búna að vinna með fötluðum börnum, og voru svarkostir fimm, frá mjög vel til mjög illa. í spurningu fimm voru þátttakendur spurðir hvar þeir teldu þörfum fatlaðra leikskólabarna best mætt í þjónustukerfinu: Á sérstökum stofnunum fyrir fatlaða; á sérdeildum tengdum almennum leikskólum; á almennum leikskólum; eða annað fyrirkomulag. Spurning sex var sú hvort þátttakendur væru ánægðir með hvernig leikskólinn, sem þeir störfuðu á, væri undir það búinn að sinna sameiginlegu uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna. Þar voru svarkostir já og nei. Framkvæmd könnunarinnar var sú að listunum var komið til leikskólastjóra að fengnu leyfi þeirra. Allir leikskólastjórar nema einn veittu fúslega leyfi fyrir könn- uninni 1986. Enginn leikskólastjóri baðst undan þessu í síðara skiptið. Leikskóla- stjórarnir sáu um að koma listunum ásamt umslögum í hendur starfsfólks og safna þeim útfylltum í þar til gerða lokaða kassa. Listarnir voru sóttir fáeinum dögum síðar. Með þessum hætti tókst að safna saman flestum listunum, en nokkrir þeirra bárust í pósti. Úrvinnsla og greining Svör við spurningum eitt og tvö voru flokkuð í þrennt samkvæmt Likert-kvarða þar sem þrír táknaði „skiptir miklu máli", einn táknaði „skiptir litlu máli" og miðj- an, tveir, var skilgreind sem hlutleysi. Fjölbreytudreifigreining (ANOVA) var notuð til að bera saman svör milli kannana, eftir aldri og milli leikskólakennara og ófaglærðra. í spurningu tvö var einnig notuð Spearman-rho fylgni til að athuga hvort tengsl væru milli meðaltala svara við atriðum á listunum hjá leikskóla- kennurum og ófaglærðum. í spurningu þrjú var hlutfall þeirra sem svöruðu játandi og neitandi borið sam- an milli kannana eftir menntunarhópum. í spurningu fjögur voru svör flokkuð í þrennt, þannig að þeir sem svöruðu „mjög vel" eða „fremur vel" töldust hafa svar- 14 Flokkur þrjú. Þetta eru óskir um meiri faglegan stuðning við störf á leikskólum (h, og j), atriði sem virtist einkenna umfjöllun og íhugun leikskólakennara um uppeldisstarfið, börnin og eigið framlag (g, „það að hafa yfirsýn ...") og loks atriði af líkum meiði sem varðar stjórn eða ofstjórn fullorðinna á barnahópnum. Þetta síðasta atriði gat líka verið rök fyrir eða útskýring á „smá hléum" starfsfólks (f, „að tryggja ... börnum vinnu- frið..."). Öll þessi atriði varða mikilvæga þætti í starfi á leikskólum og vöktu athygli í dagheimilisrannsókninni 1985, en voru sett hér inn sem hlutlaus flokkur. 42
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.