Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 47

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 47
DORA S. BJARNASON aðra og ófatlaðra barna. Niðurstöður sýna að flestir töldu sameiginlegt uppeldi hvað mikilvægast fyrir fatlaða barnið og þá fyrir samfélagið. Færri voru þeirrar skoðunar að slíkt skipti miklu máli fyrir ófötluð börn eða fyrir leikskólann. Á Mynd 1 er meðaltalsmat allra svarenda við hinum fjórum liðum þessarar spurningar borið saman milli kannana. Fjölbreytudreifigreining á hverjum lið fyrir sig leiddi í Ijós marktæka samvirkni milli könnunar og menntunar í svörum við öllum liðum (sjá Töflu 3). í öllum tilvik- um' virtist trú ófaglærðra á gildi sameiginlegs uppeldis hafa aukist milli kannana, en hjá leikskólakennurum var hún minni eða svipuð í síðari könnuninni en í þeirri fyrri. Virðist hafa orðið veruleg breyting á viðhorfum þessa hóps starfsmanna á tíu ára tímabili. Viðhorf til gildis sameiginlegs uppeldis fatlaðra og ófatlaðra er þegar á heildina er litið jákvæðara í síðari könnun en í hinni fyrri, þótt snið svara sé líkt eftir því hvort um fatlað barn, ófatlað, leikskóla eða samfélagið er að ræða. Nokkur atriði sem tengjast því hvernig sameiginlegt uppeldi tekst Spurning tvö samanstóð af ellefu atriðum sem vörðuðu hugmyndir starfsfólks um vinnubrögð við uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna í leikskólanum. Atriðunum hafði áður verið skipt í þrjá flokka (sjá hér á undan). Þess var vænst að leikskóla- kennarar, sem væru hlynntir sameiginlegu uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna, hölluðust fremur að því að atriði í flokki eitt væru mikilvæg, en hinir, sem væru á öndverðum meiði, hefðu tilhneigingu til að velja þess í stað atriði úr flokki tvö. Þá var álitið að þroskaþjálfar væru líklegir til að telja að atriði úr flokki tvö væru mikil- væg, þar sem nám þeirra og starfssvið tengist sérhæfðum vinnubrögðum með fötl- uðu fólki. Engin tilgáta var um það hvernig svör ófaglærða starfsfólksins kynnu að dreifast. Niðurstöður komu á óvart. í fyrsta lagi var athugað hvernig atriðin röðuðust þegar þeim var skipað eftir svörum á einfalda raðkvarðann frá 1-11. Veruleg samsvörun er í svörum leikskóla- kennaranna og ófaglærðra innbyrðis og milli kannana, þegar litið er eingöngu á það hvar atriðum er skipað á einfaldan raðkvarða frá 1 (þau mikilvægustu) til 11 (þau léttvægustu) (sjá Töflu 4). Raðkvarðinn er unninn út frá meðaltalstölum heildar- fjölda svarenda í hverjum hópi. Þrep eitt merkir að viðkomandi hópur hafi metið atriði sem mjög mikilvægt, en þrep ellefu allra léttvægast af þeim atriðum sem um var að ræða. Það athyglis- verðasta við þessar upplýsingar er, að svör leikskólakennara og ófaglærðra falla að verulegu leyti saman í báðum könnunum. Þessi samsvörun í svörum leikskóla- kennara og ófaglærðra krefst skýringar. Þroskaþjálfar svara þessari spurningu nær einróma og með öðrum hætti (sjá lýsingu á svörum þeirra hér á eftir). í öðru lagi var litið á hvert atriði um sig og kannað hvort þriggja punkta Likert- kvarðinn greindi á milli ólíkra faglegra og menntunarlegra sjónarhorna. Hallast starfsmenn að vinnubrögðum sem stuðla að sameiginlegu uppeldi fatlaðra og ófatl- aðra eða aðgreiningu? Duga upplýsingar um dreifingu svara við einstökum atrið- um úr flokki eitt og flokki tvö, á kvarða 1-3, til þess að greina á milli ólíkra fag- sjónarmiða leikskólakennara, eða á milli sjónarmiða leikskólakennara og ófaglærðs starfsfólks? 45
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.