Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 47

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 47
DORA S. BJARNASON aðra og ófatlaðra barna. Niðurstöður sýna að flestir töldu sameiginlegt uppeldi hvað mikilvægast fyrir fatlaða barnið og þá fyrir samfélagið. Færri voru þeirrar skoðunar að slíkt skipti miklu máli fyrir ófötluð börn eða fyrir leikskólann. Á Mynd 1 er meðaltalsmat allra svarenda við hinum fjórum liðum þessarar spurningar borið saman milli kannana. Fjölbreytudreifigreining á hverjum lið fyrir sig leiddi í Ijós marktæka samvirkni milli könnunar og menntunar í svörum við öllum liðum (sjá Töflu 3). í öllum tilvik- um' virtist trú ófaglærðra á gildi sameiginlegs uppeldis hafa aukist milli kannana, en hjá leikskólakennurum var hún minni eða svipuð í síðari könnuninni en í þeirri fyrri. Virðist hafa orðið veruleg breyting á viðhorfum þessa hóps starfsmanna á tíu ára tímabili. Viðhorf til gildis sameiginlegs uppeldis fatlaðra og ófatlaðra er þegar á heildina er litið jákvæðara í síðari könnun en í hinni fyrri, þótt snið svara sé líkt eftir því hvort um fatlað barn, ófatlað, leikskóla eða samfélagið er að ræða. Nokkur atriði sem tengjast því hvernig sameiginlegt uppeldi tekst Spurning tvö samanstóð af ellefu atriðum sem vörðuðu hugmyndir starfsfólks um vinnubrögð við uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna í leikskólanum. Atriðunum hafði áður verið skipt í þrjá flokka (sjá hér á undan). Þess var vænst að leikskóla- kennarar, sem væru hlynntir sameiginlegu uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna, hölluðust fremur að því að atriði í flokki eitt væru mikilvæg, en hinir, sem væru á öndverðum meiði, hefðu tilhneigingu til að velja þess í stað atriði úr flokki tvö. Þá var álitið að þroskaþjálfar væru líklegir til að telja að atriði úr flokki tvö væru mikil- væg, þar sem nám þeirra og starfssvið tengist sérhæfðum vinnubrögðum með fötl- uðu fólki. Engin tilgáta var um það hvernig svör ófaglærða starfsfólksins kynnu að dreifast. Niðurstöður komu á óvart. í fyrsta lagi var athugað hvernig atriðin röðuðust þegar þeim var skipað eftir svörum á einfalda raðkvarðann frá 1-11. Veruleg samsvörun er í svörum leikskóla- kennaranna og ófaglærðra innbyrðis og milli kannana, þegar litið er eingöngu á það hvar atriðum er skipað á einfaldan raðkvarða frá 1 (þau mikilvægustu) til 11 (þau léttvægustu) (sjá Töflu 4). Raðkvarðinn er unninn út frá meðaltalstölum heildar- fjölda svarenda í hverjum hópi. Þrep eitt merkir að viðkomandi hópur hafi metið atriði sem mjög mikilvægt, en þrep ellefu allra léttvægast af þeim atriðum sem um var að ræða. Það athyglis- verðasta við þessar upplýsingar er, að svör leikskólakennara og ófaglærðra falla að verulegu leyti saman í báðum könnunum. Þessi samsvörun í svörum leikskóla- kennara og ófaglærðra krefst skýringar. Þroskaþjálfar svara þessari spurningu nær einróma og með öðrum hætti (sjá lýsingu á svörum þeirra hér á eftir). í öðru lagi var litið á hvert atriði um sig og kannað hvort þriggja punkta Likert- kvarðinn greindi á milli ólíkra faglegra og menntunarlegra sjónarhorna. Hallast starfsmenn að vinnubrögðum sem stuðla að sameiginlegu uppeldi fatlaðra og ófatl- aðra eða aðgreiningu? Duga upplýsingar um dreifingu svara við einstökum atrið- um úr flokki eitt og flokki tvö, á kvarða 1-3, til þess að greina á milli ólíkra fag- sjónarmiða leikskólakennara, eða á milli sjónarmiða leikskólakennara og ófaglærðs starfsfólks? 45
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.