Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 82

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 82
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? erlendar rannsóknir á æfingakennslu ekki getað ýtt stoðum undir þessa skoðun og niðurstöður rannsókna á áhrifum og árangri æfingakennslu hafa leitt til mis- munandi niðurstöðu (Wallace 1991, Feiman-Nemser og Buchmann 1987). Á íslandi mennta þrjár stofnanir almenna kennara: Kennaraháskóli íslands, Háskóli íslands og Háskólinn á Akureyri. Við allar þessar stofnanir er æfinga- kennsla hluti af náminu, en að öðru leyti er mjög ólíkt hvernig æfingakennslan.ær skipulögð í hverri stofnun. Lengd æfingakennslunnar, undirbúningur kennara- nema og önnur tilhögun er mismunandi, enda er um að ræða ólíkt kennaranám, annars vegar þriggja ára nám þar sem faggrein og kennslufræði er kennt samtímis en hins vegar eins árs nám að loknu að minnsta kosti þriggja til fjögurra ára námi í kennslugrein. Eins og nefnt var hér á undan eru niðurstöður erlendra rannsókna á kennaramenntun misvísandi en sárafáar ef nokkrar rannsóknir hafa farið fram á kennaramenntun á íslandi, á náminu í heild eða þætti æfingakennslunnar. Brýnt er að slíkar rannsóknir fari fram, ekki síst vegna þess hversu mikið mið kennara- menntun hlýtur að taka af þeim aðstæðum sem hún fer fram í og því þjóðfélagi sem hún á að þjóna. Mclntyre (1988) hefur til dæmis lagt áherslu á mikilvægi þess að skoða kennaramenntun í því samhengi sem hún fer fram í. Hann telur að erlendar rannsóknir á kennaramenntun geti vissulega haft yfirfærslugildi en ekki megi ganga að því sem vísu. Til að bregðast við skorti á rannnsóknum á þessu sviði hef ég á undanförnum árum kannað kennsluréttindanám sem fram fer við Háskóla Islands (sjá Töflu 1). í þessari grein, sem byggð er á fyrrgreindri rannsókn, er þáttur æfingakennslu athugaður sérstaklega. Sjónum er beint að því hvort lengd æfingatímabils og gæði æfingakennslu fari ávallt saman, hvernig fræði og framkvæmd tengjast þegar á vettvang er komið og hvaða áhrif samband æfingakennara og kennarnema getur haft á þá tengingu. RANNSÓKNIN Rannsókn sú sem hér er til umfjöllunar var unnin með eigindlegri aðferð. Fylgst var með verðandi tungumálakennurum á meðan þeir stunduðu nám í kennslufræði til kennsluréttinda við félagsvísindadeild Háskóla íslands. Fjölmargar rannsóknir hafa leitt í ljós að kennaramenntun er ekki aðeins bundin því umhverfi sem hún fer fram í, heldur er námið einnig mjög einstaklingsbundið og hefur ólík áhrif og mismun- andi þýðingu fyrir hvern einstakling (Hafdís Ingvarsdóttir 1993, Calderhead og Robson 1991, Tamir 1991, Weinstein 1990). Ég vildi skoða þau áhrif sem æfinga- kennsla hefur á kennaranema, skoða viðhorf hvers þátttakanda og reynslu hans af náminu. Af þessum sökum varð tilviksathugun fyrir valinu sem rannsóknaraðferð, en hún flokkast undir eigindlegar rannsóknaraðferðir (Patton 1987). Með þessari aðferð er unnt að rannsaka náið hvert einstakt tilvik, í þessu tilfelli einstakling (Patton 1987). Gögnum var safnað með dýptarviðtölum með opnum spurningum sem miðuðu að því að laða fram viðhorf og hugmyndir nema til tungumálakennslu almennt, um góðan tungumálakennara og hugmyndir þeirra um hvernig best sé að læra erlend mál. Viðtölin voru síðan vélrituð orðrétt. Jafnframt voru persónulegar 80
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.