Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 82

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 82
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? erlendar rannsóknir á æfingakennslu ekki getað ýtt stoðum undir þessa skoðun og niðurstöður rannsókna á áhrifum og árangri æfingakennslu hafa leitt til mis- munandi niðurstöðu (Wallace 1991, Feiman-Nemser og Buchmann 1987). Á íslandi mennta þrjár stofnanir almenna kennara: Kennaraháskóli íslands, Háskóli íslands og Háskólinn á Akureyri. Við allar þessar stofnanir er æfinga- kennsla hluti af náminu, en að öðru leyti er mjög ólíkt hvernig æfingakennslan.ær skipulögð í hverri stofnun. Lengd æfingakennslunnar, undirbúningur kennara- nema og önnur tilhögun er mismunandi, enda er um að ræða ólíkt kennaranám, annars vegar þriggja ára nám þar sem faggrein og kennslufræði er kennt samtímis en hins vegar eins árs nám að loknu að minnsta kosti þriggja til fjögurra ára námi í kennslugrein. Eins og nefnt var hér á undan eru niðurstöður erlendra rannsókna á kennaramenntun misvísandi en sárafáar ef nokkrar rannsóknir hafa farið fram á kennaramenntun á íslandi, á náminu í heild eða þætti æfingakennslunnar. Brýnt er að slíkar rannsóknir fari fram, ekki síst vegna þess hversu mikið mið kennara- menntun hlýtur að taka af þeim aðstæðum sem hún fer fram í og því þjóðfélagi sem hún á að þjóna. Mclntyre (1988) hefur til dæmis lagt áherslu á mikilvægi þess að skoða kennaramenntun í því samhengi sem hún fer fram í. Hann telur að erlendar rannsóknir á kennaramenntun geti vissulega haft yfirfærslugildi en ekki megi ganga að því sem vísu. Til að bregðast við skorti á rannnsóknum á þessu sviði hef ég á undanförnum árum kannað kennsluréttindanám sem fram fer við Háskóla Islands (sjá Töflu 1). í þessari grein, sem byggð er á fyrrgreindri rannsókn, er þáttur æfingakennslu athugaður sérstaklega. Sjónum er beint að því hvort lengd æfingatímabils og gæði æfingakennslu fari ávallt saman, hvernig fræði og framkvæmd tengjast þegar á vettvang er komið og hvaða áhrif samband æfingakennara og kennarnema getur haft á þá tengingu. RANNSÓKNIN Rannsókn sú sem hér er til umfjöllunar var unnin með eigindlegri aðferð. Fylgst var með verðandi tungumálakennurum á meðan þeir stunduðu nám í kennslufræði til kennsluréttinda við félagsvísindadeild Háskóla íslands. Fjölmargar rannsóknir hafa leitt í ljós að kennaramenntun er ekki aðeins bundin því umhverfi sem hún fer fram í, heldur er námið einnig mjög einstaklingsbundið og hefur ólík áhrif og mismun- andi þýðingu fyrir hvern einstakling (Hafdís Ingvarsdóttir 1993, Calderhead og Robson 1991, Tamir 1991, Weinstein 1990). Ég vildi skoða þau áhrif sem æfinga- kennsla hefur á kennaranema, skoða viðhorf hvers þátttakanda og reynslu hans af náminu. Af þessum sökum varð tilviksathugun fyrir valinu sem rannsóknaraðferð, en hún flokkast undir eigindlegar rannsóknaraðferðir (Patton 1987). Með þessari aðferð er unnt að rannsaka náið hvert einstakt tilvik, í þessu tilfelli einstakling (Patton 1987). Gögnum var safnað með dýptarviðtölum með opnum spurningum sem miðuðu að því að laða fram viðhorf og hugmyndir nema til tungumálakennslu almennt, um góðan tungumálakennara og hugmyndir þeirra um hvernig best sé að læra erlend mál. Viðtölin voru síðan vélrituð orðrétt. Jafnframt voru persónulegar 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.