Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 82

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 82
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? erlendar rannsóknir á æfingakennslu ekki getað ýtt stoðum undir þessa skoðun og niðurstöður rannsókna á áhrifum og árangri æfingakennslu hafa leitt til mis- munandi niðurstöðu (Wallace 1991, Feiman-Nemser og Buchmann 1987). Á íslandi mennta þrjár stofnanir almenna kennara: Kennaraháskóli íslands, Háskóli íslands og Háskólinn á Akureyri. Við allar þessar stofnanir er æfinga- kennsla hluti af náminu, en að öðru leyti er mjög ólíkt hvernig æfingakennslan.ær skipulögð í hverri stofnun. Lengd æfingakennslunnar, undirbúningur kennara- nema og önnur tilhögun er mismunandi, enda er um að ræða ólíkt kennaranám, annars vegar þriggja ára nám þar sem faggrein og kennslufræði er kennt samtímis en hins vegar eins árs nám að loknu að minnsta kosti þriggja til fjögurra ára námi í kennslugrein. Eins og nefnt var hér á undan eru niðurstöður erlendra rannsókna á kennaramenntun misvísandi en sárafáar ef nokkrar rannsóknir hafa farið fram á kennaramenntun á íslandi, á náminu í heild eða þætti æfingakennslunnar. Brýnt er að slíkar rannsóknir fari fram, ekki síst vegna þess hversu mikið mið kennara- menntun hlýtur að taka af þeim aðstæðum sem hún fer fram í og því þjóðfélagi sem hún á að þjóna. Mclntyre (1988) hefur til dæmis lagt áherslu á mikilvægi þess að skoða kennaramenntun í því samhengi sem hún fer fram í. Hann telur að erlendar rannsóknir á kennaramenntun geti vissulega haft yfirfærslugildi en ekki megi ganga að því sem vísu. Til að bregðast við skorti á rannnsóknum á þessu sviði hef ég á undanförnum árum kannað kennsluréttindanám sem fram fer við Háskóla Islands (sjá Töflu 1). í þessari grein, sem byggð er á fyrrgreindri rannsókn, er þáttur æfingakennslu athugaður sérstaklega. Sjónum er beint að því hvort lengd æfingatímabils og gæði æfingakennslu fari ávallt saman, hvernig fræði og framkvæmd tengjast þegar á vettvang er komið og hvaða áhrif samband æfingakennara og kennarnema getur haft á þá tengingu. RANNSÓKNIN Rannsókn sú sem hér er til umfjöllunar var unnin með eigindlegri aðferð. Fylgst var með verðandi tungumálakennurum á meðan þeir stunduðu nám í kennslufræði til kennsluréttinda við félagsvísindadeild Háskóla íslands. Fjölmargar rannsóknir hafa leitt í ljós að kennaramenntun er ekki aðeins bundin því umhverfi sem hún fer fram í, heldur er námið einnig mjög einstaklingsbundið og hefur ólík áhrif og mismun- andi þýðingu fyrir hvern einstakling (Hafdís Ingvarsdóttir 1993, Calderhead og Robson 1991, Tamir 1991, Weinstein 1990). Ég vildi skoða þau áhrif sem æfinga- kennsla hefur á kennaranema, skoða viðhorf hvers þátttakanda og reynslu hans af náminu. Af þessum sökum varð tilviksathugun fyrir valinu sem rannsóknaraðferð, en hún flokkast undir eigindlegar rannsóknaraðferðir (Patton 1987). Með þessari aðferð er unnt að rannsaka náið hvert einstakt tilvik, í þessu tilfelli einstakling (Patton 1987). Gögnum var safnað með dýptarviðtölum með opnum spurningum sem miðuðu að því að laða fram viðhorf og hugmyndir nema til tungumálakennslu almennt, um góðan tungumálakennara og hugmyndir þeirra um hvernig best sé að læra erlend mál. Viðtölin voru síðan vélrituð orðrétt. Jafnframt voru persónulegar 80
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.